วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2563

คู่มือการใช้ชีวิตที่ดีที่สุด



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สามสิบหก - คู่มือการใช้ชีวิตที่ดีที่สุด
13ผู้ที่ลบหลู่คำสั่งสอนจะได้รับความหายนะ
แต่ผู้ที่ยำเกรงคำบัญชาก็ได้รับบำเหน็จ
สุภาษิต13:13

พระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์มีคำแนะนำอย่างละเอียดซึ่งหากปฏิบัติตามจะนำไปสู่ความสำเร็จความชอบธรรมและความรอด แต่ถ้าเราเลือกที่จะเพิกเฉยต่อพระบัญญัติของพระเจ้าผลลัพธ์ก็สามารถคาดเดาได้เช่นเดียวคือจุดจบที่น่าเศร้า

ชีวิตที่ชอบธรรมนั้นมีองค์ประกอบหลายอย่าง: ความศรัทธา-ความซื่อสัตย์-ความเอื้ออาทร-ความรัก-ความเมตตา-ความถ่อมตน-ความกตัญญูและการสรรเสริญพระเจ้า หากเราพยายามทำตามขั้นตอนของพระเยซูคริสต์ผู้เป็นพระผู้ช่วยให้รอด  เราก็ต้องพยายามดำเนินชีวิตตามพระบัญญัติของพระองค์ ให้เราทำตามพระบัญญัติของพระเจ้าและให้เราดำเนินชีวิตที่ดี เพื่อว่าเราจะได้เป็นตัวอย่างสำหรับผู้ที่ยังไม่รู้จักพระคริสต์ เขาจะได้มองเห็นพระองค์ผ่านทางการใช้ชีวิตของเรา

ไม่มีใครสมบูรณ์พร้อม และเราก็ยังเป็นมนุษย์ที่ยังมีความบกพร่องอยู่ บางครั้ง บางเหตุการณ์เราอาจเผลอลืมพระบัญญัติไป แต่เมื่อใดที่รู้ตัวว่าเรากำลังเดินนอกลู่ที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้ให้ ขอให้เราสำนึกผิด กลับใจและเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นใหม่กับพระเจ้า
ขอเป็นกำลังใจ หนุนใจให้พี่น้องทุกท่าน และขอให้ปีใหม่นี้เป็นปีแห่งพระพร และถ้าใครอยากพบกับพระพร ก็จงเลือกปฏิบัติตามพระบัญญัติ เพื่อเป็นการยืนยันความรักที่เรามีต่อพระองค์และเพื่อเป็นการถวายเกียรติแด่พระเจ้านะคะ

ข้อคิดวันนี้
จงระลึกถึงสิ่งนี้: พระเจ้าได้ให้พระบัญญัติแก่เราไว้เพื่อเราจะได้เชื่อฟังและปฏิบัติตามพระบัญญัติเหล่านั้น พระบัญญัติเหล่านี้ไม่ใช่แค่ข้อเสนอแนะหรือแค่คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ แต่เป็นกฎเที่เราต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดผลจริงในชีวิต!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...