วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – สุภาษิต 14:14

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – สุภาษิต 14:14

 

คนเลว จะได้ผลตอบแทนจากทางของเขาอย่างสาสม

และคนดีก็จะได้ผลตอบแทนจากการกระทำของตน

– สุภาษิต 14:14

 

หากคุณต้องการเป็นคนที่เต็มไปด้วยอุปนิสัยของพระเจ้า คุณต้องใส่ใจกับนิสัยของคุณ สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณพูดและทำในแต่ละวันมีผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตของคุณ เช่น หากคุณออกไปเล่นบาสเก็ตบอลแต่ไม่ได้ซ้อมวิ่ง หรือไม่ได้ฝึกซ้อมมาก่อน คุณก็อาจจะเล่นมันได้ไปสักพัก แต่อย่างไรก็ตาม จะมีช่วงหนึ่งระหว่างเกมที่คุณไม่มีพลังงานและความอดทนเหมือนกับคนที่เขาลงมือฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ

 

ความจริงวันนี้: ความพยายามที่คุณทุ่มเทให้กับบางสิ่งจะกำหนดรางวัลของคุณ

 

สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณเลือกทำละนิสัยเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณปล่อยให้มันพัฒนาในชีวิตของคุณนั้นสามารถสร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ได้ หากคุณต้องการบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต คุณต้องเริ่มต้นตั้งแต่ตอนนี้โดยนำนิสัยเล็กๆที่ดีๆเหล่านั้นไปใช้บ่อยๆ เพราะ “การเปลี่ยนแปลงแบบเล็กๆ นั้นจะมีประสิทธิภาพ สนุก  เป็นการเปิดประตูสู่การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ขึ้นและชีวิตที่เปลี่ยนโฉมไป”  นิสัยเล็กๆ จะช่วยเปลี่ยนเราเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกวัน  

 

จงระวังความเคยชิน เพราะความเคยชินจะกลายเป็นนิสัย. จงระวังนิสัย เพราะนิสัยจะกลายเป็นสันดาน. และสันดานนั่นเองที่จะเป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตของเราให้ดี เลวตามนั้น

 

คุณไม่จำเป็นต้องลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองทันทีก็ได้ เพราสิ่งที่คุณต้องทำก็คือการสร้างนิสัยดีๆ เล็กๆ น้อยๆ แล้วก็อดทนรอผลลัพธ์ของมัน แม้ว่าปัจจุบันคุณยังไม่สังเกตเห็นผลลัพธ์อะไรดีๆ ก็ตาม แต่ถ้าคุณเดินทางมาถูกทาง ในไม่ช้าคุณจะพบกับผลลัพธ์อันน่าทึ่งที่รอคุณอยู่แน่นอน

 

ดังนั้นวันนี้จงเลือกที่จะละทิ้งนิสัยที่ไม่ดี เลือกที่จะทุ่มเทและให้ความพยายามเป็นพิเศษในสิ่งที่คุณทำ เมื่อคุณทำสิ่งพิเศษที่แตกต่างออกไปทีละเล็กทีละน้อยในทุกวัน คุณจะพบว่าคุณสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้สำเร็จได้

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...