วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ความเงียบ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ความเงียบ

อ่านโยบ 1:1 ถึง 7:21

 

โยบมีชื่อเสียงที่ดี พระเจ้าทรงถือว่าเขาไม่มีตำหนิและเที่ยงธรรม เมื่อถูกศัตรูโจมตี ชีวิตของโยบเปลี่ยนไปอย่างมาก เขารักษาความรักต่อพระเจ้า แต่ต้องดิ้นรนผ่านการสูญเสียครอบครัวและทรัพย์สินของเขา ไม่มีปัญหาใดที่สามารถอธิบายได้ง่ายๆหรือถูกแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ตลอดเรื่องราวของโยบ “เพื่อนของโยบพูดผิด” โดยพวกเขาไม่รู้เลยว่าจริง ๆ โยบไม่ได้ทำความผิด”คำปลอบโยนเหล่านั้นกลับเต็มไปด้วยทัศนคติที่ผ่านมุมมองอันคับแคบ  โยบต่อสู้เพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมเรื่องทั้งหมดจึงเกิดขึ้น แต่ในช่วงแรกกลับมีแต่ความเงียบ โยบและเพื่อนๆ ของเขาไม่ได้พูดอะไรเลบ

 

แล้วพวกเขาก็นั่งบนพื้นกับเขาเจ็ดวันเจ็ดคืน ไม่มีใครพูดกับโยบสักคำ เพราะพวกเขาเห็นว่าความทุกข์ทรมานของเขาหนักเกินกว่าจะบรรยายได้  12เมื่อพวกเขาเห็นโยบแต่ไกลก็จำเขาแทบไม่ได้ พวกเขาจึงพากันร้องไห้เสียงดัง ฉีกเสื้อผ้า และโปรยฝุ่นใส่ศีรษะ 13แล้วนั่งอยู่ที่พื้นเป็นเพื่อนโยบตลอดเจ็ดวันเจ็ดคืน ไม่มีใครเอ่ยอะไรแม้แต่คำเดียวเพราะเห็นว่าโยบทุกข์ทรมานแสนสาหัสเพียงใด  (อโยบ 2:12-13)

 

บางคนเสนอวิธีแก้ปัญหาและข้อเสนอแนะที่เรียบง่ายและไม่ถูกต้องหลังจากได้ยินเรื่องราวอันเจ็บปวดของเพื่อน บ่อยครั้งอาจจะเป็นการดีที่สุดที่เราจะไม่พูดอะไรออกไปและอยู่ต่อหน้าพระพักตร์พระเจ้าผู้ทรงห่วงใยเรา เพราะพระองค์ทรงรู้ทุกอย่างและสามารถช่วยเหลือความเจ็บปวดได้ของเราได้ ให้เราโอบกอดความเงียบเอาไว้ เพราะการเปิดรับพลังแห่งความเงียบเป็นวิธีหนึ่งในการรู้จักแหล่งที่มาของคุณและตัวคุณเอง

 

สิ่งที่พระเจ้าอนุญาตให้เกิดขึ้นกับเราในวันนี้ แม้เราไม่เข้าใจ แต่เราก็มั่นใจได้ว่า จะนำผลดีและพระพรมาสู่ชีวิตของเราในอนาคต หากเรายังคงดำเนินตามทางของพระองค์

หากเราพบเจอกับความทุกข์ยากลำบากอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เรายังคงสรรเสริญพระเจ้า และถ่อมใจลง มองด้วยสายตาฝ่ายวิญญาณว่า แท้จริงพระเจ้าทรงเป็นเจ้าของทุกสิ่งที่เรามี พระองค์มีสิทธิอนุญาตให้อะไรเกิดขึ้นก็ได้กับทุกสิ่งที่เรามี

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ตระหนักว่าบางครั้งเป็นการดีที่สุดที่เราจะไม่พูดอะไรเลย 

คำคม : “ สิ่งร้ายที่ประสบจะกลายเป็นสิ่งดีเสมอ สำหรับผู้ที่ยำเกรงพระเจ้า ”

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

drkerministry

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...