วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยากอบ 1:9

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยากอบ 1:9

 

พี่น้องที่รักพึงทราบข้อนี้คือ ทุกคนควรไวในการฟัง ช้าในการพูด และช้าในการโกรธ

- ยากอบ 1:19

 

คุณเคยอยู่ในชั้นเรียนแล้วครูของคุณพูดว่า “ตั้งใจฟังนะ เดี๋ยววันนี้จะต้องสอบ”? ฉันรู้สึกว่านั่นคือน้ำเสียงที่ยากอบพยายามจะสื่อในข้อพระคัมภีร์ของวันนี้ เขาบอกว่า “ฟังให้ดี สิ่งนี้สำคัญ”

 

แล้วอะไรคือสิ่งสำคัญเกี่ยวกับข้อนี้จนยากอบพยายามเรียกร้องความสนใจจากเรา? ฉันคิดว่ายากอบกำลังพยายามทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิต ยากอบรู้ว่าการเป็นคนฉลาดจริงๆ นั้นเริ่มต้นจากการฟัง หากคุณฟังผู้อื่น คุณสามารถเรียนรู้ได้มากมายและคุณจะได้รับคำแนะนำที่ดี

 

การปิดปากเงียบแล้วปล่อยให้คนอื่นคิดว่าคุณโง่ ดีกว่าเปิดมันแล้วขจัดข้อสงสัยทั้งหมด

 - มาร์ค ทเวน

 

ยากอบยังพูดถึงการช้าในการพูดและช้าในการโกรธ ในฐานะคริสเตียน เราต้องเป็นความสว่างแก่คนรอบข้าง เราควรทำสิ่งที่ทำให้คนอื่นอยากรู้จักพระคริสต์มากขึ้น วิธีที่ดีในการทำเช่นนั้นคือช้าในการพูด และช้าในการโกรธ แทนที่จะโกรธใครบางคนเพราะสิ่งที่พวกเขาเชื่อหรือทำ จงเลือกที่จะโกรธช้าๆ มองหาโอกาสแบ่งปันความรักของพระเจ้ากับผู้อื่น

 

หากคุณเลือกที่จะพัฒนาด้านเหล่านี้ในชีวิต คุณจะพร้อมสำหรับความสำเร็จในระยะยาว เลือกทำสิ่งที่ยากอบแนะนำในข้อนี้ ไวในการฟัง ช้าในการพูด และช้าในการโกรธ!

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...