วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน การทรงนำโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

การทรงนำโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์

อ่านปฐมกาล 23:1 ถึง 25:34

เอลีเอเซอร์คนรับใช้ของอับราฮัมได้รับมอบหมายหน้าที่เลือกภรรยาให้อิสอัค เขาไปที่เมืองนาโฮร์ รอคอยอยู่ข้างบ่อน้ำแห่งหนึ่ง และอธิษฐาน

  

แล้วเขาอธิษฐานว่า “ข้าแต่พระยาห์เวห์พระเจ้าของอับราฮัมนายของข้าพระองค์ ขอประทานความสำเร็จแก่ข้าพระองค์ในวันนี้ และขอทรงเมตตาอับราฮัมนายของข้าพระองค์ตามที่ทรงสัญญาไว้” (ปฐมกาล 24:12)

 

เมื่อเรเบคาห์มาถึงบ่อน้ำ นางก็ให้เอลีเอเซอร์ดื่ม เธอตักน้ำให้อูฐของเขาด้วย ความมีน้ำใจของเธอเป็นสัญญาณของเอลีเซอร์ ถือว่านางเป็นผู้ที่พระองค์ทรงเลือกสรรไว้ให้อิสอัคผู้รับใช้ของพระองค์  

 

ชีวิตเต็มไปด้วยทางเลือกมากมาย เราจะรู้ได้อย่างไรว่าการเลือกใดบ้างที่สำคัญ? เราจะรู้ได้อย่างไรว่าการเลือกคู่ครองและการเลือกอาชีพของเรานั้นถูกต้องแล้ว? เราจะรู้ได้อย่างไรว่าทางเลือกใดในชีวิตประจำวันอันไหนถูกต้องที่สุด ไม่ว่าจะเกี่ยวกับการเงินและการเลี้ยงดูบุตร เราจะรู้ได้อย่างไร?

 

พระเจ้าทรงเข้าใจการตัดสินใจที่ประชากรของพระองค์เผชิญ และพระองค์ได้ประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์เพื่อนำทางพวกเขา

 

พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงนำทางประชากรของพระเจ้าอย่างไร? พระวิญญาณบริสุทธิ์ที่สถิตอยู่ในเราจะให้คำแนะนำและทิศทาง โดยพื้นฐานแล้ว ตามปกติแล้ว พระองค์ทรงทำให้จิตใจของเราสว่างขึ้น ให้ดวงตาแก่เรา  ทรงเปลี่ยนเราจากความมืดมนให้เป็นความสว่างอันน่าอัศจรรย์ โดยวิธีนี้เราจึงสามารถมองเห็นทางของเรา รู้เส้นทางของเรา และแยกแยะสิ่งต่าง ๆ ของพระเจ้าได้ หรือการดลใจด้วยข้อพระคัมภีร์ที่จะช่วยยืนยันแนวทางที่ถูกต้อง และช่วยเราสามารถเลือกได้ดีขึ้น

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระวิญญาณบริสุทธิ์ โปรดทรงประทับอยู่กับเรา โปรดฉายแสงของพระองค์ไปที่บาปที่ซ่อนอยู่ในใจของเรา โปรดเตรียมเราให้พร้อมสำหรับงานที่ดูจะใหญ่เกินไปสำหรับเรา ขอให้เรายินดีในสิ่งที่พระองค์ทรงพอพระทัย โปรดวิงวอนเพื่อเราและเปิดตาของเรา เพื่อที่เราจะได้เข้าใจพระคำแห่งความจริงอย่างถูกต้อง อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...