วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - มรดกแห่งศรัทธา

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

มรดกแห่งศรัทธา

อ่านสดุดี 90:1–17

เมื่อซิลเวีย รีดเสียชีวิต บ้านงานศพที่อัดแน่นไปด้วยผู้คนก็กลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะเธอได้รับมรดกแห่งศรัทธาจากพ่อแม่ของเธอและส่งต่อมรดกนั้นไปยังลูกทั้งเจ็ดคน หลานสิบแปดคน และเหลนอีกยี่สิบเจ็ดคน พวกเขาส่วนใหญ่ดำเนินชีวิตตามมรดกนั้นและส่งต่อไปยังรุ่นต่อ ๆ ไป

 

ข้าแต่องค์เจ้านาย พระองค์ทรงเป็นที่พักพิงของข้าพระองค์ทั้งหลาย ทุกชั่วชาติพันธุ์ (สดุดี 90:1)

 

ไม่ใช่ว่าคริสเตียนทุกคนจะมาจากบ้านที่มีศรัทธาอันแรงกล้าในพระเจ้า แต่พวกเขาก็ยังคงมีส่วนในมรดกนั้นอยู่ เพราะพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนตลอดหลายพันปีที่รู้จักและดำเนินชีวิตในความดีงามและได้รับการคุ้มครองจากพระเจ้ามาตลอดชั่วอายุคน

 

คริสเตียนมีมรดกแห่งศรัทธาอยู่เบื้องหลังพวกเขา—พระเจ้าไม่ได้ทรงละทิ้งผู้ที่มาก่อน พระองค์ทรงแนะนำและดูแลพวกเขา นอกจากนี้เรายังยึดหลักประกันได้ว่าสิ่งที่พระเจ้าได้ทรงทำเพื่อคนรุ่นหนึ่งแล้ว พระองค์จะยังทรงทำเพื่อคนอีกรุ่นต่อๆไปด้วย คริสเตียนยังสามารถปลูกฝังศรัทธานั้นให้กับคนรุ่นต่อๆ ไปได้

 

 มรดก เป็นคำที่มีน้ำหนักมาก เป็นคำที่มีความหมาย นัยสำคัญ หรือผลกระทบมากมาย

 นั่นคือสิ่งที่คนอื่นจะคิด รู้สึก และเชื่อเกี่ยวกับเราหลังจากที่เราจากไปแล้ว มรดกของบุคคลบ่งบอกว่าพวกเขาสละเวลาให้กับชีวิตอันแสนสั้นบนโลกนี้อย่างไร

 

สำหรับผู้ติดตามพระเยซู การละทิ้งมรดกแห่งศรัทธาเป็นสิ่งสำคัญ เราต้องการให้ผู้อื่นเห็นศรัทธาของเราในการกระทำ เพื่อพวกเขาจะจดจำมันไปอีกนานหลังจากที่เราจากไป มรดกแห่งศรัทธาเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นดำเนินชีวิตตามศรัทธาอย่างกล้าหาญเช่นกัน บางครั้งก็สืบทอดต่อกันมาหลายชั่วอายุคน

 

ลองนึกถึงมรดกแห่งศรัทธาที่คนอื่นๆได้ทิ้งไว้ คุณว่ามันส่งผลต่อชีวิตของคุณอย่างไรบ้าง?แล้วพวกเขาเป็นคนในครอบครัวของคุณหรือไม่? เป็นเพื่อน? เป็นใครบางคนในคริสตจักร-ชุมชนวัด? หรือคนรู้จัก? ของคุณ

 

ฉันนึกถึงโยชูวาผู้ที่ได้นำชาวอิสราเอลเข้าสู่ดินแดนแห่งพันธสัญญา – คิดถึงเปาโลที่เขียนจดหมายจากคุกเพื่อเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระเยซูให้คนอื่นได้ฟัง  -คิดถึง รูฟัสเพื่อนของฉัน ผู้มีชีวิตที่ซื่อสัตย์ มีเสียงหัวเราะ และความอ่อนน้อมถ่อมตนอยู่เสมอ

 

มรดกที่พวกเขาทิ้งไว้ล้วนเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันได้คิดถึงมรดกประเภทไหนที่ฉันอยากจะทิ้งไว้ให้กับคนรุ่นต่อไปบ้าง

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: จดจำมรดกแห่งพระคุณและความหวังของคุณในขณะที่คุณเผชิญกับความท้าทายของชีวิตในวันนี้ให้ดี และทบทวนดูว่าตัวคุณเองอยากจะทิ้งมรดกแบบไหนไว้ให้กับคนรุ่นต่อไป ? แล้วลงมือทำ

 

 

 เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...