วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน บาปโดยไม่เจตนา

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

บาปโดยไม่เจตนา

อ่านเลวีนิติ 1:1 ถึง 7:38

เจนน่าแค่เชื่อฟังคำสั่งของเจ้านายของเธอ จากนั้นเธอก็ตระหนักว่าคำสั่งดังกล่าวกำลังทำร้ายบุคคลอื่นอยู่ เธออยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก เมื่อมีคนใช้อำนาจของเธอเพื่อทำลายชื่อเสียงของผู้อื่น และเจนน่าก็ได้ช่วยคนคนนั้นทำสิ่งผิด เจนน่าไม่ได้ตั้งใจที่จะทำบาปต่อพี่น้องของเธอในพระคริสต์เลย แต่ด้วยการเชื่อใจผิดคนเจนน่าก็ได้พลาดทำบาปโดยไม่เจตนาไปแล้ว

 

27“ถ้าสามัญชนคนหนึ่งทำบาปโดยไม่เจตนา คือทำผิดพระบัญญัติข้อหนึ่งข้อใดของพระยาห์เวห์ที่ทรงห้ามทำ เขาจึงมีความผิด 28เมื่อได้แจ้งให้เขารู้ถึงบาปซึ่งเขาได้ทำแล้ว ให้เขานำเครื่องบูชาของเขาเป็นแพะสาวตัวหนึ่งที่ไร้ตำหนิมาถวาย เป็นเครื่องบูชาลบล้างบาปที่เขาได้ทำไปนั้น (เลวีนิติ 4:27–28)

 

มันจะสร้างความแตกต่างอะไรถ้าบุคคลนั้นไม่ได้ตั้งใจทำบาป? คำตอบคือ ความบาปยังคงมีผลตามมา เมื่อคุณได้ตระหนักถึงสิ่งที่คุณทำ คุณยังคงมีภาระที่ต้องแบกรับอยู่ คุณยังมีความผิด 

 

 โชคดีที่แม้ในสมัยพันธสัญญาเดิม พระเจ้าทรงยอมให้มีการอภัยบาปที่ไม่ได้ตั้งใจ ทุกวันนี้ ดังที่ 1 ยอห์น 1:9 กล่าวไว้ คุณสามารถได้รับการอภัยบาปนั้นและแสวงหาการคืนดีได้

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระบิดา โปรดช่วยให้ข้าพระองค์มองเห็นบาปที่อาจเกิดขึ้นได้จากความไม่ตั้งใจ บาปโดยไม่เจตนา  และช่วยให้ข้าพระองค์คืนดีกับผู้ที่ข้าพระองค์ได้เผลอไปทำร้ายเขา อาเมน

 

 เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...