วันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 15:4

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 15:4

 

จงคงอยู่ในเราและเราจะคงอยู่ในพวกท่าน แขนงจะออกผลเองไม่ได้มันต้องติดอยู่กับเถาองุ่น ท่านทั้งหลายก็เช่นกัน จะเกิดผลเองไม่ได้นอกจากจะคงอยู่ในเรา

– ยอห์น 15:4  

 

เราอาจกำลังยุ่งอยู่ ชีวิตไม่เคยว่าง คุณมีเรื่องต้องทำที่โรงเรียน แล้วยังมีความรับผิดชอบต่อครอบครัว มีเพื่อนให้ต้องคุย และอื่นๆ อีกมากมาย และในระหว่างนั้น พระเยซูทรงบอกให้เราอยู่ในพระองค์ และนั่นอาจรู้สึกยากเล็กน้อยสำหรับคุณที่จะรู้ว่าต้องทำอย่างไร  คำถามคือ  คุณใช้เวลากับพระเยซูอย่างไรเมื่อชีวิตของคุณยุ่งวุ่นวาย?

 

สำหรับพวกเราหลายคน มันเป็นเรื่องของลำดับความสำคัญ เราสามารถจัดเวลาให้กับสิ่งที่สำคัญสำหรับเราได้ คุณสามารถแบ่งเวลาให้เพื่อนสักหน่อยหรือจะคุยกับแม่ก่อนก็ได้ เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ของคุณกับพระเยซู มันมีโอกาสและความเป็นไปได้มากที่คุณจะให้พระเยซูเข้ามาสู่กิจวัตรประจำวันของคุณ อาจเป็นได้ว่าคุณต้องเริ่มอธิษฐานและถามพระเจ้าว่าคุณต้องทำอย่างไร และถ้าคุณตั้งใจ  คุณจะได้พบเวลาที่คุณสามารถดำเนินอยู่ในพระองค์ได้ในแต่ละวัน

 

พระเยซูทรงเรียกคุณให้อาศัยอยู่หรือดำเนินต่อไปในพระองค์ และเพื่อให้พระวจนะของพระองค์ดำรงอยู่ในคุณ ทั้งสองมีความเกี่ยวพันกัน คุณไม่สามารถอยู่ในพระคริสต์โดยแยกจากพระวจนะของพระองค์ และคุณไม่สามารถอยู่ในพระวจนะของพระองค์อย่างแท้จริงและอยู่ห่างจากพระคริสต์

 

บางทีก่อนที่คุณจะหลับไปในแต่ละคืน คุณสามารถพูดคุยกับพระองค์ได้ จากนั้นเมื่อคุณแต่งตัวหรือทำตัวให้สดชื่นในตอนเช้า บางทีคุณอาจนึกทบทวนถึงข้อพระคัมภีร์ที่คุณชอบ แทนที่จะคุยกับเพื่อนหรือดูทีวีหรือเล่นโทรศัพท์ บางทีคุณอาจนั่งรถรับส่งหรือนั่งรถไปไหนในระหว่างวัน คุณสามารถใช้เวลานั้นอ่านพระคัมภีร์ได้ หากคุณให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ คุณก็สามารถหาเวลาที่จะอยู่ในพระเยซูได้ในระหว่างวัน

 

ทำไมคุณควรทำเช่นนี้? เพราะการคงอยู่ในพระองค์จะเป็นสิ่งที่เติมเต็มคุณอย่างไม่มีอะไรอื่นจะเติมเต็มได้เท่า เมื่อคุณยังคงอยู่ในพระองค์ คุณจะได้รับสติปัญญา ความหยั่งรู้ และความเข้าใจ การคงอยู่ในพระเยซูไม่ควรรู้สึกเหมือนเป็นงานบ้าน แต่ถ้าคุณปล่อยไว้ อาจเป็นการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นในการเรียนรู้เกี่ยวกับพระเจ้ามากขึ้น

 

 มีพลังในการอ่านพระวจนะของพระเจ้า 

มีพลังในการใคร่ครวญพระวจนะของพระเจ้า 

มีพลังในการจดจำพระวจนะของพระเจ้า 

ท้ายที่สุดก็มีพลังในการเชื่อฟังพระวจนะของพระเจ้า 

ข่าวดีก็คือเมื่อคุณยังคงอยู่ในพระเยซู พระองค์จะประทานความปรารถนาให้คุณดำเนินชีวิตตามพระวจนะของพระองค์


ดังนั้นวันนี้ ขอให้พระเจ้าช่วยคุณจัดลำดับความสำคัญของเวลาเพื่อที่คุณจะได้ยังคงอยู่ในพระองค์ตลอดทั้งวัน แล้วคุณจะดีใจที่คุณได้ทุ่มเทความพยายามเพื่อจะคงอยู่ในพระองค์

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...