วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ความไม่รู้

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ความไม่รู้

อ่านปฐมกาล 26:1 ถึง 28:22

อะไรมักจะปลุกผู้คนในตอนกลางคืน? เสียงที่สนุกสนาน? เสียงที่น่ากลัว? ความกังวล? ความสุขใจ? ถ้าพระเจ้ากำลังตรัสกับผู้คนในขณะที่พวกเขาหลับอยู่ พวกเขาจะลำบากใจที่จะเชื่อว่านั่นเป็นเสียงของพระเจ้าหรือไม่?

 

คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าพระเจ้าทรงสถิตอยู่ ดังเช่นยาโคบบุคคลสำคัญของพันธสัญญาเดิม  ยาโคบออกจากเบเออร์เชบาเดินทางไปยังฮาราน เขาหยุดพักแรมในที่แห่งหนึ่งเพราะดวงอาทิตย์ลับฟ้าไปแล้ว ยาโคบเอาหินก้อนหนึ่งจากที่นั่นมาหนุนศีรษะและนอนที่นั่น แต่เขาไม่คิดว่าพระเจ้าทรงสถิตอยู่ที่นั่นด้วย

 

เมื่อยาโคบตื่นขึ้น เขาคิดว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ที่นี่อย่างแน่นอน แต่เราไม่รู้เลย”

(ปฐมกาล 28:16)

 

พระเจ้าทรงสามารถเตือนประชากรของพระองค์ถึงความรักของพระองค์ในคืนแห่งความสงสัยและความโศกเศร้า พระองค์สามารถพูดถึงความหวังใหม่ได้ในช่วงฤดูกาลแห่งความผิดหวังและความล้มเหลวที่น่าสงสัย ใครๆ ก็สามารถตื่นขึ้นมาและตระหนักว่าพระเจ้าทรงกำลังสั่งสอน ทรงเรียก และทรงเชื้อเชิญเราอยู่

 

การตระหนักรู้มากขึ้นถึงการทรงสถิตของพระเจ้าในคืนแห่งชีวิตเป็นทางเลือกของเรา ให้เราสังเกตสิ่งที่พระเจ้าได้ทรงสร้าง ขอบพระคุณพระองค์สำหรับสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำ และฟังเสียงของพระองค์

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: ความอัศจรรย์ของพระเจ้าอยู่ใกล้ๆ เรานี่เอง ดังนั้นอย่าพลาด

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...