วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน คุณกำลังแพร่กระจายมันอยู่หรือเปล่า?

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

คุณกำลังแพร่กระจายมันอยู่หรือเปล่า?

อ่านอพยพ 16:1 ถึง 18:27


ความคิดเชิงลบเป็นโรคติดต่อ ผู้คนสามารถพัฒนาได้เองหรือติดมาจากผู้อื่น เมื่อมันเริ่มแพร่กระจายก็สามารถปนเปื้อนในชุมชนได้ ส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย อารมณ์ และจิตวิญญาณของผู้คน

 ชาวอิสราเอลประสบกับปัญหานี้มากมายระหว่างเดินทางไปแผ่นดินแห่งพันธสัญญา

 

แต่เนื่องจากพวกเขากระหายน้ำ จึงบ่นว่าโมเสสว่า “ทำไมถึงพาพวกเรา ทั้งลูกเล็กเด็กแดงและฝูงสัตว์ของเราออกมาจากอียิปต์ ให้มาอดน้ำตายกันที่นี่?” (อพยพ: 17:3)

 

การแพร่กระจายความคิดเชิงลบหมายถึงคุณพูดคำพูดเชิงลบซ้ำๆ ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับตัวคุณเองหรือบุคคลอื่น ในไม่ช้าความคิดเห็นของคุณจะกลายเป็นความเชื่อที่ยากจะเปลี่ยนแปลง

 

ความคิดเชิงลบสามารถรักษาได้หรือไม่? ใช่ เรารักษามันได้. ยาแก้พิษคือการอธิษฐานและวางใจในพระเจ้า เมื่อความคิดเชิงลบวนเวียนอยู่ในจิตใจ พยายามสงบสติอารมณ์และหันไปหาพระเจ้า การอธิษฐานช่วยดึงความสนใจไปจากตัวคุณเองและมุ่งความสนใจไปที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ พระองค์อาจนำคุณไปสู่แนวทางปฏิบัติในการแก้ปัญหาที่คุณเผชิญอยู่ พระองค์อาจแนะนำให้คุณขอคำปรึกษาที่ชาญฉลาดหรือความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ เชื่อพระองค์;  ชีวิตและทัศนคติของคุณจะเปลี่ยนไป

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: พระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพระองค์วางใจพระองค์เสมอ และขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์ไม่ซึมซับหรือแพร่กระจายความคิดเชิงลบออกไปให้คนรอบข้าง อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...