วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 15:3

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 15:3

 

ท่านทั้งหลายสะอาดแล้วเพราะถ้อยคำที่เราได้กล่าวกับพวกท่าน – ยอห์น 15:3  

 

ข้อพระคัมภีร์วันนี้แตกต่างออกไปเล็กน้อย คุณต้องคิดสักนิดว่าสิ่งนี้หมายถึงอะไรและจะนำไปใช้กับชีวิตของคุณอย่างไร ข้อความที่พระเยซูตรัสทำให้เหล่าสาวกสะอาด แล้วคำเหล่านั้นคืออะไร? ผลรวมของคำเหล่านั้นคือสิ่งที่เราเรียกว่าข่าวประเสริฐ

 

ดังนั้นพระคำข้อนี้กำลังบอกเราว่าข่าวประเสริฐ ทำให้เราสะอาด ทำไมละ? ก็เพราะเมื่อเราวางใจในงานของพระเยซู ในข่าวประเสริฐและถ้อยคำที่พระองค์ตรัสกับเรา เราก็สะอาดจากบาปทั้งสิ้น

 

มันเหมือนกับเวลาที่พ่อแม่ของฉันรู้จักพนักงานบางคนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ฉันยังจำช่วงเวลาที่ดีที่ร้านอาหารแห่งนี้ได้ ทุกครั้งที่เราเข้าไปในร้านอาหาร เพื่อนพนักงานของพ่อคนนั้นจะให้คูปองสำหรับฟรีแซนด์วิชและส่วนลดอื่นๆที่ร้านอาหารขายให้เรา นั่นหมายความว่าครั้งต่อไปที่เราไปเยือน  เราจะได้รับอาหารฟรี ซึ่งมันดีมากๆ!

 

แล้วฉันได้รับคูปองเหล่านั้นเพราะสิ่งที่ฉันทำไปหรือเปล่า? ไม่เลย ครอบครัวของฉันได้มันมาเพราะว่าพ่อของฉันรู้จักกับคนคนนั้น และฉันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของครอบครัว การที่เราสะอาดจากบาปก็เช่นเดียวกัน เราไม่ได้ทำอะไรเพื่อให้สมควรได้รับการอภัยจากพระเจ้า แต่โดยความเชื่อเราจึงได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของพระเจ้า เป็นผลให้เราได้รับผลประโยชน์ (ความรอด การชำระล้างบาป) ทั้งที่เราไม่สมควรได้รับ

 

ดังนั้นวันนี้ จงให้กำลังใจตัวเองโดยระลึกว่าพระเจ้าทรงดีเพียงใด แล้วรู้ว่าคุณสะอาดแล้ว แต่ไม่ใช่เพราะสิ่งที่คุณทำ แต่เป็นเพราะสิ่งที่คุณเชื่อและศรัทธา

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...