วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -ถึงเวลาแห่งการพักผ่อน

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ถึงเวลาแห่งการพักผ่อน

อ่านอพยพ 29:1 ถึง 31:18

แจ็คและซูซานมีลูกเล็กๆ สองคนและมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ พวกเขาเป็นอาสาที่โบสถ์และเป็นคณะกรรมการเทศบาลด้วย เด็กๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมนอกหลักสูตรมากมาย ครอบครัวนี้ไม่ค่อยได้กินข้าวด้วยกัน ทุกอย่าง ดำเนินไปแบบนั้น จนในที่สุดก็เริ่มจะค่อยๆ อารมณ์เสีย หรือ หงุดหงิดรำคาญกันใส่กัน

หลังจากเข้าโบสถ์วันอาทิตย์วันหนึ่งขณะที่เขากำลังขับรถกลับบ้าน แจ็คใจลอยขณะขับรถ เขาไม่ทันเห็นรถที่กำลังสวนข้ามเส้นกลางมา พวกเขารอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ แต่เด็กๆ ได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงชีวิต แจ็คและซูซานถูกบังคับให้ทบทวนถึงลำดับความสำคัญของพวกเขาอีกครั้ง

 

“จงสั่งประชากรอิสราเอลว่า ‘พวกเจ้าจะต้องถือรักษาวันสะบาโตของเรา เพราะนี่จะเป็นหมายสำคัญระหว่างเรากับเจ้าสืบไปทุกชั่วอายุ เพื่อเจ้าจะรู้ว่าเราคือพระยาห์เวห์ผู้ทำให้เจ้าบริสุทธิ์’” (อพยพ 31:13)

 

พระเจ้าทรงสร้างวันสะบาโตเพื่อให้ผู้คนได้พักผ่อนและใช้เวลารำลึกถึงสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำ การถือวันสะบาโต (เวลาที่เหลือ) อาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่หากไม่มีสิ่งเหล่านี้ ผู้คนจะลืมจุดประสงค์ของกิจกรรมของตน และสูญเสียสมดุลที่สำคัญในการดำเนินชีวิตอย่างซื่อสัตย์

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ใช้เวลาพักผ่อนในพระเจ้าและใช้เวลาอย่างมีความหมายกับครอบครัวของคุณ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...