วันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน การตอบรับพระเจ้า

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

การตอบรับพระเจ้า

อ่านปฐมกาล 12:1 ถึง 14:24

ฟลอเรนซ์ ไนติงเกล เกิดมาในครอบครัวชาวอังกฤษที่ร่ำรวย พ่อแม่ของเธอคาดหวังให้เธอใช้ชีวิตอย่างสบายๆ แต่เมื่ออายุได้ 16 ปี ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไป เธอกล่าวว่า “พระเจ้าทรงเรียกฉันให้มารับใช้พระองค์” เมื่อเธอขอให้พ่อแม่อนุญาตให้เธอเรียนพยาบาล พวกเขาก็ตกใจมาก เพราะงานพยาบาลในสมัยนั้นไม่ใช่อาชีพที่น่านับถือ

 

เมื่ออายุได้สามสิบ การทรงเรียกมาอีกครั้ง และฟลอเรนซ์ก็ตอบตกลง  เธอและพยาบาลคนอื่นๆ ไปช่วยเหลือเหยื่อของสงครามไครเมียในปี 1854 ความพยายามของพวกเขาได้ช่วยชีวิตผู้คนได้มากมาย ฟลอเรนซ์กล่าวถึงงานพยาบาลว่า “พระคริสต์ทรงเป็นผู้ลิขิตอาชีพของเราเพราะเมื่อมีคนคนหนึ่งตอบรับเสียงเรียก การพยาบาลจึงกลายเป็นอาชีพอันทรงเกียรติ เช่นเดียวกับฟลอเรนซ์ อับรามก็ได้รับการทรงเรียกจากพระเจ้าเช่นกัน

 

พระเจ้าตรัสกับอับรามว่า องค์พระผู้เป็นเจ้าได้เคยตรัสกับอับรามว่า “จงละบ้านเมืองของเจ้า วงศ์ตระกูลของเจ้า และครอบครัวบิดาของเจ้าเพื่อไปยังดินแดนที่เราจะสำแดงแก่เจ้า (ปฐมกาล 12:1)

 

เพราะอับรามตอบตกลงและไปตามที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงบัญชา ชนชาติอิสราเอลจึงได้ก่อตั้งขึ้น ชนชาตินี้ได้มอบพระผู้ช่วยให้รอดแก่โลก

 

การตอบรับกับพระเจ้าเป็นการเปิดประตูให้พระองค์ตรัสกับเรา และช่วยให้เราบรรลุจุดประสงค์ของพระองค์บนโลกนี้ นั่นคือการช่วยเหลือคนอื่นและรักษาคนขัดสน

 

การตอบรับพระเจ้าหมายถึงการเต็มใจเชื่อฟังทันทีเมื่อเราได้ยินเสียงของพระองค์ และไม่รอจนกว่าสิ่งอื่นจะล้มเหลวลงก่อน หรือรอจนกว่าเราจะรู้สึกว่าอยากก่อน หรือรอจนเราเจอจุดจบของตัวเราเองก่อน แล้วค่อยตอบรับพระเจ้า และเพื่อให้พระเจ้าเปลี่ยนเราให้เป็นคนที่สมบูรณ์ เราจะต้องพร้อมสำหรับพระองค์โดยสิ้นเชิง

 

คุณต้องวางใจว่าพระเจ้าทรงคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของคุณ และเต็มใจที่จะทำสิ่งที่พระองค์ทรงขอจากคุณ แม้ว่าคุณจะไม่เข้าใจว่าทำไมในตอนนั้นก็ตาม การเชื่อฟังเริ่มต้นด้วยการมีใจที่ตอบรับพระเจ้า เราไม่สามารถดำเนินชีวิตตามน้ำพระทัยของพระเจ้าได้ถ้าเราไม่เรียนรู้ที่จะตอบรับเมื่อใดก็ตามที่พระเจ้าประทานทิศทางสำหรับชีวิตของเรา


 เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...