วันพุธที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 15:6

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 15:6

 

ถ้าผู้ใดไม่ได้คงอยู่ในเราผู้นั้นจะเป็นเหมือนแขนงที่ถูกโยนทิ้งและเหี่ยวเฉา แขนงเหล่านี้จะถูกเก็บไปโยนทิ้งให้ไฟเผา – ยอห์น 15:6


คุณเคยสังเกตไหมว่าเมื่อคุณตัดดอกจากก้าน ดอกไม้จะเริ่มเหี่ยวเฉาและตายภายในไม่กี่วัน ทำไมละ? เพราะเมื่อพืชหากได้แยกจากลำต้นแล้วก็จะตายไป

 

จริง ๆ แล้วมันก็เป็นจริงสำหรับเราเช่นกัน ในยอห์น 15:1 พระเยซูทรงเรียกพระองค์เองว่าเป็นเถาองุ่นที่แท้จริง พระองค์ทรงเป็นบ่อเกิดแห่งชีวิตของเราในฐานะที่เป็นเถาองุ่น ดังนั้นเมื่อเราพยายามใช้ชีวิตโดยปราศจากพระองค์ เราจะสูญเสียพลัง พลังงานทั้งหมด และโดยพื้นฐานแล้วเราก็ต้องตายไป  แน่นอนว่าเราอาจจะไม่ได้ล้มนอนขดตัวและตายในอีกไม่กี่วันต่อมา แต่อย่างไรก็ตาม หากไม่มีพระเยซูเป็นศูนย์กลางของชีวิตของเรา เราก็จะดำเนินชีวิตไปโดยเปล่าประโยชน์

 

ตอนนี้คุณอาจทุ่มเทพลังงานอย่างมากให้กับการเรียนนอกหลักสูตรที่โรงเรียนของคุณ คุณอาจจะชอบวงดนตรี กีฬา ยิงธนู หรือกิจกรรมนอกหลักสูตรอื่นๆ แต่ถ้ากิจกรรมนั้นทำให้คุณเสียเวลาที่จะใช้กับพระเยซูไปมันก็ไม่ดี เพราะหากกิจกรรมนั้นสำคัญสำหรับคุณมากกว่าพระเยซู คุณจะสูญเสียพลังแห่งชีวิตคริสเตียน

 

คุณถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นหนึ่งเดียวและสามัคคีธรรมกับพระเยซูทุกวัน เมื่อใดก็ตามที่คุณหลีกหนีจากสิ่งนั้น คุณจะสูญเสียประสิทธิภาพในการเป็นคริสตชนที่ดี เพราะพลังของคุณมาจากความสัมพันธ์ของคุณกับพระเยซู ดังนั้นในปีใหม่นี้ ลองใช้เวลาคิดดูว่าคุณพยายามมากแค่ไหนในการรู้จักพระเยซู ให้พระเยซูมีความสำคัญเป็นอันดับแรก แล้วคุณจะได้สัมผัสกับความสุข สันติสุข ความรัก ความอดทน ความกรุณา ความสัตย์ซื่อ ความอ่อนโยน ความดี และการควบคุมตนเองภายในตัวคุณมากขึ้น เมื่อมันไหลผ่านคุณไปสู่ชีวิตของคนรอบข้าง

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...