วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน จงฟังให้ดี

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ฟังให้ดี

อ่านอพยพ 5:1 ถึง 11:10

การสนทนาระหว่างพระเจ้ากับโมเสสลึกซึ้ง ตรงไปตรงมา และน่าสะพรึงกลัว โมเสสถามคำถาม ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนกลัวที่จะทำ พระเจ้าตอบโดยเน้นสิ่งที่พระองค์เคยทำในอดีต สิ่งที่พระองค์จะทำในอนาคต และสิ่งที่พระองค์ได้ยิน นั่นคือเสียงครวญครางของประชากรของพระองค์

 

ยิ่งกว่านั้นเราได้ยินเสียงคร่ำครวญจากชนอิสราเอลซึ่งตกเป็นทาสของชาวอียิปต์ และเราระลึกถึงพันธสัญญาของเรา” (อพยพ 6:5)

 

 พระผู้เป็นเจ้าทรงระลึกถึงพันธสัญญาของพระองค์และทรงแจ้งโมเสสว่าถึงเวลาลงมือปฏิบัติ พระเจ้าทรงฟังอยู่ และพระองค์ทรงได้ยินมามากพอแล้ว แม้ว่าบางครั้งอาจดูเหมือนพระผู้เป็นเจ้าไม่ได้ยินเสียงร้องของผู้คนของพระองค์ แต่เรื่องราวนี้เตือนบุตรธิดาของพระเจ้าว่าพระองค์ทรงฟัง พระองค์ทรงได้ยินเสียงร้องของพวกเขา

 

พระเจ้ายังคงฟังต่อไป พระองค์ทรงปรารถนาที่จะได้ยินคนของพระองค์เรียกร้องให้พระองค์ดำเนินการ พระองค์ทรงสัญญาว่าจะได้ยินและตอบเสียงร้องเหล่านั้น

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ฟังความเจ็บปวดของผู้อื่น ดูแลพวกเขา ร้องไห้ร่วมกับพวกเขา และสวดภาวนาให้พวกเขา เชื่อว่าพระเจ้าจะได้ยินคำอธิษฐานของคุณ

 

พระคัมภีร์ยืนยันว่าพระเจ้าทรงได้ยินเสียงร้องของเรา ใส่ใจในสิ่งที่ทำให้เราเจ็บปวด และเข้าใจเราและสถานการณ์ของเราดีกว่าที่เราเข้าใจ เช่นเดียวกับที่พระเจ้าทอดพระเนตรและได้ยินเสียงร้องของชนอิสราเอล พระองค์ก็ทรงได้ยินเสียงของคุณด้วยเช่นกัน พระองค์ทรงทราบถึงความทุกข์ยาก และความทุกข์ทรมานของคุณ น้ำตาแต่ละหยดที่เราร้องไห้มีความหมายต่อพระบิดาของเรา


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...