วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน พระเจ้าทดสอบประชากรของพระองค์

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

พระเจ้าทดสอบประชากรของพระองค์

อ่านปฐมกาล 21:1 ถึง 22:24

 

ก่อนที่ฟิลิปจะแต่งงาน เขาได้เก็บเงินไว้จำนวนหนึ่งสำหรับค่าใช้จ่ายของตัวเขาเองและเจ้าสาวในช่วงเดือนแรกของการแต่งงาน จากนั้นเขาก็รู้สึกว่าพระผู้เป็นเจ้าทรงกระตุ้นเตือนให้เขามอบเงินให้กับงานพันธกิจเผยแผ่ เขาเกี่ยงงอนกับพระเจ้า แต่ความต้องการปรารถนานั้นยังคงรุนแรง ในที่สุดฟิลิปก็ตัดสินใจที่จะมอบเงินของเขาให้กับพระเจ้าในที่สุด  แต่ทันใดนั้น เขาก็ได้ยินคำตอบว่า “คุณสามารถเก็บเงินของคุณไว้ได้” นี่คือบททดสอบที่พระเจ้ากำลังทดสอบเขาเพื่อดูท่าทีขอเขา

 

พระเจ้าทรงทดสอบอับราฮัมด้วย โดยขอให้เขาถวายบุตรชายของเขาผู้เป็นที่รักที่สุดของเขา อิสอัคถูกมัดไว้ที่แท่นบูชา และขณะที่อับราฮัมเตรียมพร้อมเขายกมีดขึ้นเพื่อจะถวายลูกชายแด่พระเจ้าแต่ทูตขององค์พระผู้เป็นเจ้าเรียกอับราฮัมจากฟ้าสวรรค์ ทูตสวรรค์กล่าวว่า “อย่าแตะต้องเด็กคนนั้น อย่าทำอะไรเขาเลย  พระเจ้าทรงเข้ามาแทรกแซง

 

12ทูตสวรรค์กล่าวว่า “อย่าแตะต้องเด็กคนนั้น อย่าทำอะไรเขาเลย บัดนี้เรารู้แล้วว่าเจ้ายำเกรงพระเจ้า เพราะเจ้าไม่ได้หวงลูกชายของเจ้า”  (ปฐมกาล 22:12)

 

เหตุใดพระเจ้าจึงทรงทดสอบอับราฮัม? เหตุใดพระองค์ทรงทดสอบเรา? เพราะ พระองค์ทรงทดสอบผู้คนของพระองค์เพื่อพัฒนาอุปนิสัยและเพิ่มความมุ่งมั่นที่พวกเขามีต่อพระองค์ ในช่วงทดสอบ คนของพระเจ้ายังเรียนรู้ที่จะรู้จักพระเจ้าในรูปแบบใหม่—ในฐานะผู้จัดเตรียมของพวกเขา

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ฉันรู้สึกโชคดีที่พระเจ้าถือว่าความเชื่อของฉันมีค่าควรแก่การทดสอบ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...