วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - พรสวรรค์

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

พรสวรรค์

อ่านอพยพ 35:1 ถึง 40:38

ชารอนไม่คิดว่าเธอจะสร้างความแตกต่างในวัฒนธรรมของเธอได้ เธอหวังที่จะเชื่อฟังพระผู้เป็นเจ้าและชักจูงผู้อื่นให้เชื่อในความรักของพระองค์ แต่เธอไม่มีความปรารถนาที่จะเทศนาและไม่มีพรสวรรค์ในการเทศนา ชารอนคิดว่านั่นคือหน้าที่ของคนที่ “พระผู้เป็นเจ้าทรงเรียก” ต้องทำ เธอจึงสันนิษฐานว่าตัวเธอเธอคงจะสร้างความแตกต่างได้ไม่มาก พรสวรรค์ของชารอนคือการวาดภาพ

 

จากนั้น ระหว่างการศึกษาพระคัมภีร์กลุ่มเล็กในนิวยอร์กซิตี้ ชารอนได้ยินครูพูดถึงข้อนี้:

และพระองค์ทรงให้เขาเปี่ยมด้วยพระวิญญาณของพระเจ้า มีความรู้ความสามารถและความชำนาญในเชิงช่างทุกแบบ” (อพยพ 35:31)

 

ทันใดนั้นเธอก็ตระหนักได้ว่าเธอเองก็มีทักษะ—อาจไม่ใช่จากบนธรรมาสน์ แต่เธอมีทักษะการภาพวาดอยู่ในมือและความคิดสร้างสรรค์อยู่ในใจ ห้าปีต่อมา เธอเริ่มนำแสดงศิลปะที่แสดงความรักของพระคริสต์และความจริงในพระคัมภีร์ผ่านงานศิลปะของเธอ

 

พระเจ้าทรงเรียกคนของพระองค์ให้ใช้ทักษะของพวกเขา โลกกำลังเฝ้าดูและรอให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น

 

คุณจะใช้พรสวรรค์ที่พระเจ้ามอบให้เพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ได้อย่างไร?

 1.ค้นหาของประทานของคุณไม่ว่าจะเป็นพรสวรรค์ที่พระเจ้ามอบให้หรือของประทานฝ่ายวิญญาณ ...

วิธีที่ดีที่สุดในการเริ่มใช้ของประทานของคุณเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้าคือการระบุว่าความสามารถพิเศษใดที่คุณชอบใช้ และความสามารถใดที่คุณต้องการทุ่มเวลา พิจารณาสิ่งที่ง่ายสำหรับคุณ ไม่ว่าจะเป็นกีฬา ศิลปะ หัวข้อ ในโรงเรียนหรือทักษะทางสังคม คำถามดีๆ ที่จะช่วยคุณระบุความสามารถของคุณ ได้แก่:

-คุณชอบทำอะไรในเวลาว่าง?

-คุณมีของประทานฝ่ายวิญญาณอะไรบ้าง?

คุณอาจสามารถระบุทักษะต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของคุณได้ หรืออาจมีทักษะที่คุณต้องการฝึกฝน ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ให้คำนึงถึงพรสวรรค์เหล่านี้ไว้ในขณะที่คุณทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้าโดยใช้กลวิธีที่ปฏิบัติได้จริงและบรรลุผลได้

2.ขอบคุณพระเจ้าสำหรับของประทานของคุณ ...

ก่อนที่คุณจะดำเนินการในเรื่องของประทานของคุณ จงใช้เวลาขอบคุณพระเจ้าสำหรับการประทานความสามารถนั้นแก่คุณ พระเจ้าทรงเลือกทักษะเฉพาะสำหรับคุณเพื่อแบ่งปันกับโลกเพื่อชี้ให้เห็นถึงพระองค์ในฐานะผู้สร้างของเรา พูดคำอธิษฐานนี้เพื่อเป็นการขอบคุณพระเจ้า:

“พระเจ้าที่รัก ขอบคุณที่สร้างข้าพระองค์ด้วยของประทานเหล่านี้ ข้าพระองค์เห็นฝีพระหัตถ์ของพระองค์ในจุดแข็งของข้าพระองค์ และปรารถนาที่จะใช้มันเพื่อเป็นเกียรติแก่พระองค์…อาเมน”

3.อธิษฐานและถามว่าคุณจะถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยพรสวรรค์ของคุณได้อย่างไร ...

“ข้าแต่พระเจ้า โปรดประทานแนวทางที่ดีที่สุดในการถวายเกียรติแด่พระองค์ด้วยของประทานนี้ ข้าพระองค์อธิษฐานว่าด้วยความแข็งแกร่งของข้าพระองค์ ผู้อื่นจะสามารถเห็นพระองค์และรู้ว่าข้าพระองค์เป็นของพระองค์ โปรดเปิดตาของข้าพระองค์ให้มองเห็นโอกาสที่จะใช้ของประทานของข้าพระองค์ในการเผยแพร่ข่าวประเสริฐ ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความสามารถเหล่านี้แก่ข้าพระองค์ อาเมน”

 4.ฝึกฝนทักษะของคุณ ...

ขั้นตอนนี้ตรงไปตรงมา – พยายามฝึกฝนพรสวรรค์ของคุณให้เชี่ยวชาญ เพื่อที่จะเตรียมพร้อมในการใช้พรสวรรค์ของคุณเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า ให้ออกกำลังกายกล้ามเนื้อที่คุณใช้สำหรับของประทานนี้ต่อเนื่อง สท่ำเสมอ วิธีที่ดีในการติดตามสิ่งนี้คือการสร้างตารางฝึกซ้อม เลือกวันที่และเวลาสัปดาห์ละครั้งเมื่อคุณจะใช้เวลาทุ่มเทเพื่อปรับปรุงจุดแข็งที่คุณเลือกที่จะมุ่งเน้น

 5.ศึกษาพระคัมภีร์ที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับของประทานและวิธีถวายเกียรติแด่พระผู้เป็นเจ้าโดยใช้ของประทานเหล่านั้น ...

ต่อไปนี้เป็นข้อพระคัมภีร์บางส่วนที่ต้องใคร่ครวญซึ่งบอกเราว่าพระเจ้าทรงสร้างเราด้วยของประทานเหล่านี้โดยตั้งใจ:

 ดังนั้นพระเจ้าได้ทรงสร้างมนุษย์ตามพระฉายของพระองค์

ตามพระฉายของพระเจ้านั้น พระองค์ทรงสร้างพวกเขาขึ้น

พระองค์ทรงสร้างทั้งผู้ชายและผู้หญิง” ปฐมกาล 1:27 


 ถึงกระนั้น ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ทรงเป็นพระบิดาของข้าพระองค์ทั้งหลาย

ข้าพระองค์ทั้งหลายเป็นดินเหนียว พระองค์ทรงเป็นช่างปั้น

ข้าพระองค์ทั้งหลายล้วนเป็นฝีพระหัตถ์ของพระองค์” อิสยาห์ 64:8  

 และต่อไปนี้เป็นข้อพระคัมภีร์บางข้อที่เตือนให้เราขอบคุณพระเจ้าสำหรับพรสวรรค์ของเรา:

 ข้าพระองค์สรรเสริญพระองค์ เพราะพระองค์ทรงสร้างข้าพระองค์อย่างมหัศจรรย์และน่าครั่นคร้าม ฝีพระหัตถ์ของพระองค์อัศจรรย์ ข้าพระองค์ทราบดี” สดุดี 139:14 


 “ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าและพระเจ้าของเรา

พระองค์ทรงสมควรที่จะรับพระสิริ

พระเกียรติและเดชานุภาพ

เพราะพระองค์ได้ทรงสร้างสรรพสิ่ง

และโดยพระดำริของพระองค์ สิ่งเหล่านี้ได้ถูกสร้างขึ้น

และเป็นอยู่” วิวรณ์ 4:11 

 ถวายเกียรติแด่พระเจ้าโดยสละเวลาอ่านพระวจนะของพระองค์ ใคร่ครวญข้อความในหัวข้อเหล่านี้มันสามารถช่วยให้คุณค้นพบวิธีที่ดีที่สุดในการถวายเกียรติแด่พระเจ้าผ่านจุดแข็งของคุณได้

 6. แบ่งปันของขวัญของคุณกับครอบครัวของคุณ

พูดคุยกับพ่อแม่เกี่ยวกับของขวัญของคุณ แบ่งปันความคิดของคุณเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถใช้ของประทานเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า ถามว่าคุณสามารถระดมความคิดกับพวกเขาเพื่อหาโอกาสมากขึ้นในการทำเช่นนี้ได้หรือไม่ แสดงความสามารถของคุณให้พี่น้องของคุณด้วย ถามพี่น้องของคุณเกี่ยวกับของประทานของพวกเขา ด้วยการเริ่มการสนทนากับสมาชิกในครอบครัวของคุณ พวกเขาสามารถแบ่งปันภูมิปัญญาและประสบการณ์ของพวกเขาในการใช้ความหลงใหลของคุณเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า

7. แบ่งปันของประทานของคุณกับเพื่อน ๆ

เราอยากทำแบบเดียวกันกับเพื่อนของเรา แสดงความสามารถของคุณและถามพวกเขาเกี่ยวกับความสามารถของพวกเขา จากนั้นคุณจะสามารถมองหาโอกาสในการแบ่งปันของประทานของคุณกับผู้อื่นด้วยกัน กระตุ้นให้พวกเขารับรู้ถึงพระหัตถ์ของพระเจ้าในความสามารถของพวกเขา และอธิษฐานขอให้พวกเขาได้รับการนำทางในด้านนี้

8. เป็นอาสาสมัครของชุมชนโดยใช้จุดแข็งของคุณเพื่อคริสตจักรของคุณ

เมื่อคุณรู้สึกมั่นใจในความสามารถของคุณในการใช้ของประทานต่อสาธารณะแล้ว ให้พูดคุยกับศิษยาภิบาลเยาวชน ผู้รับผิดชอบในเขตวัดของคุณเกี่ยวกับโอกาสในการใช้ของประทานที่โบสถ์ของคุณ โอกาสบางอย่างอาจเป็นการร้องเพลงหรือเล่นเครื่องดนตรีในทีมนมัสการของคุณ การสร้างงานศิลปะสำหรับโปรแกรมประจำสัปดาห์ของคริสตจักร การฝึกสอนหรือการเล่นให้กับทีมพันธกิจกีฬาของคริสตจักร-วัด-ชุมชน หรือช่วยเหลือในชั้นเรียนพันธกิจสำหรับเด็ก จำไว้ว่าวิธีหนึ่งในการถวายเกียรติแด่พระเจ้าคือการอวยพรผู้อื่น! คิดหาวิธีใช้ของประทานเพื่อเป็นพรแก่ครอบครัว เพื่อนฝูง  คริสตจักร และชุมชนเขตวัดของคุณ

9. เชื่อมต่อกับผู้คนที่มีความหลงใหลเหมือนกับคุณ – และผู้ที่ไม่เหมือนคุณ

ไม่ว่าจะเป็นที่โบสถ์หรือที่โรงเรียน การค้นหาคนอื่นๆ ที่มีความสามารถแบบเดียวกับคุณเป็นวิธีที่ดีในการเติบโตในด้านเหล่านั้นโดยการผลักดันกันให้ฝึกฝนมากขึ้นและสนับสนุนกันให้แสดงพรสวรรค์ของคุณ วิธีที่ดีในการทำเช่นนี้คือการเข้าร่วมชมรมหรือทีมที่โรงเรียนของคุณซึ่งจะเชื่อมโยงคุณกับเพื่อนที่มีความสนใจในเรื่องนั้น นอกจากนี้ เป็นความคิดที่ดีที่จะร่วมมือกับผู้อื่นที่มีความสามารถแตกต่างจากคุณเพื่อขยายโอกาสในการถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยกัน!


หวังว่าเก้าขั้นตอนนี้จะช่วยให้คุณเริ่มระบุของประทานของคุณและนำพระสิริมาสู่พระเจ้า อย่ารอช้า! รีบทำ อย่าพลัดวันประกันพรุ่ง


 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ตระหนักถึงการทรงเรียกของพระองค์ในชีวิตของข้าพระองค์อีกครั้ง โปรดช่วยข้าพระองค์เป็นคนที่พระองค์ทรงออกแบบให้ข้าพระองค์เป็นเป็น อาเมน

 เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...