วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ประสบการณ์อันเจ็บปวด

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ประสบการณ์อันเจ็บปวด

อ่านปฐมกาล: 37:1 ถึง 41:57

คุณเคยพบกับคริสเตียนที่ดำเนินชีวิตมาอย่างยอดเยี่ยมและเคยผ่านความทุกข์ยากอันน่าสยดสยองซ้ำแล้วซ้ำเล่า คุณเคยสงสัยไหมว่าพวกเขายังรักษาความเชื่อไว้ได้อย่างไร? คุณเคยถามไหมว่าทำไมสิ่งเลวร้ายเหล่านั้นถึงเกิดขึ้นกับคนดีๆ?

 

โจเซฟเป็นตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้ เขาถูกครอบครัวทรยศ ทอดทิ้ง และขายไปเป็นทาส เขาถูกล่อลวงทางเพศ ถูกกล่าวหาอย่างผิดๆ ว่าล่วงละเมิดทางเพศ และถูกจำคุก คนที่เขาช่วยก็ทิ้งเขาไป

 

โจเซฟไม่เสียเวลาถามว่า “ทำไม” เขาไม่ได้ตกอยู่ในเกลียวที่เชื่อว่า "ฉันโชคไม่ดี" แต่เขาวางใจพระเจ้าอย่างสมบูรณ์ เขาผ่านสถานการณ์ที่น่าสยดสยองเพราะเขาอาศัยอำนาจของพระเจ้า ศรัทธาอันลึกซึ้งของเขาปรากฏชัดต่อผู้อื่น

 

ดังนั้นฟาโรห์จึงตรัสถามพวกเขาว่า “เราจะหาใครที่มีพระวิญญาณของพระเจ้าอยู่ภายในเหมือนชายผู้นี้ได้หรือ?” (ปฐมกาล 41:38)

 

คริสเตียนในทุกวันนี้ต่างจากโจเซฟตรงที่รู้เรื่องพระเยซูและพระวิญญาณบริสุทธิ์ เมื่อพวกเขาเผชิญการทดลอง พวกเขาควรจำไว้เสมอว่าพวกเขาเป็นลูกของพระผู้เป็นเจ้า

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเยซู ขอทรงเสริมกำลังข้าพระองค์ด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์ ขอประทานความกล้าหาญและศรัทธาแก่ข้าพระองค์เพื่อจะอดทนต่อการทดลองในปัจจุบัน อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...