วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน -ข้อพระคัมภีร์ส่งเสริมเกี่ยวกับการนับถือตนเอง

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน

ข้อพระคัมภีร์ที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นมองเห็นตัวเองอย่างที่พระเจ้าทรงทอดพระเนตรคุณ


นี่คือข้อพระคัมภีร์ส่งเสริมเกี่ยวกับการนับถือตนเอง

ด้านล่างนี้คือข้อพระคัมภีร์และถ้อยคำที่สร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยกระตุ้นให้คุณรู้จักคุณค่าของตนเองต่อพระเจ้า คุณมีค่ามากและพระเจ้าทรงมีแผนที่ดีสำหรับชีวิตของคุณ ต่อไปนี้เป็นถ้อยคำ และข้อพระคัมภีร์บางส่วนที่จะช่วยให้คุณพัฒนาความภาคภูมิใจในตนเองได้ดีขึ้น

 

-พระองค์ทรงสร้างพวกเขาให้ต่ำกว่าชาวสวรรค์เพียงเล็กน้อย – สดุดี 8:5

พระเจ้าทรงเห็นว่าคุณเป็นคนที่มีคุณค่ามาก พระองค์ทรงเห็นว่าคุณเป็นใครในพระคริสต์ และด้วยเหตุนี้ คุณจึงมีความสำคัญต่อพระองค์

 

-พระองค์ทรงกำหนดไว้ล่วงหน้าที่จะรับเราเป็นบุตรของพระองค์ผ่านทางพระเยซูคริสต์ตามพระประสงค์อันดีของพระองค์  – เอเฟซัส 1:5

พระผู้เป็นเจ้าทรงรักคุณและทรงประสงค์ให้คุณเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของพระองค์ ดังนั้นในวันที่คุณรู้สึกว่าถูกกีดกันหรือไม่มีใครใส่ใจจริงๆ คุณสามารถจำไว้ว่าพระเจ้าทรงสนใจ พระองค์ทรงเลือกคุณ และพระองค์ทรงดีใจที่พระองค์ทรงเลือก!

 

-ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ได้ทรงตรวจตราจิตใจของข้าพระองค์

และพระองค์ทรงรู้จักข้าพระองค์ – สดุดี 139:1

เมื่อพระเจ้าทอดพระเนตรคุณ พระองค์จะไม่มองแต่ข้อบกพร่อง หรือความล้มเหลวทั้งหมดของคุณ พระเจ้าเห็นคุณในพระเยซู และในพระเยซู คุณสมบูรณ์แบบและชอบธรรมอย่างยิ่ง

 

-เพราะเราทั้งหลายเป็นผลงานของพระเจ้าซึ่งทรงสร้างในพระเยซูคริสต์เพื่อให้ทำการดีที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ล่วงหน้าให้เราทำ – เอเฟซัส 2:10

พระองค์ไม่มองที่ความบาปของเรา ความล้มเหลวหรือข้อบกพร่องของเรา แต่พระองค์ทรงมองมาที่เราและเห็นเราเป็นผลงานชิ้นเอก พระองค์ทรงเห็นว่าเราเป็นคนใหม่ในพระเยซูคริสต์และทรงเห็นสิ่งดี ๆ ที่พระองค์ได้ทรงวางแผนไว้สำหรับเรา

 

-พระเจ้าทรงซื้อท่านไว้ด้วยราคาสูง เหตุฉะนั้นจงถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยร่างกายของท่านเถิด” -1 คร 6:20

พระเจ้าจ่ายราคาอันมหาศาลให้กับคุณ คุณมีคุณค่าเพราะพระเจ้าเต็มพระทัยที่จะมอบทุกสิ่งที่พระองค์มีเพื่อนำคุณไปสู่ความสัมพันธ์กับพระองค์

 

-เพื่อเป็นการสรรเสริญพระคุณสูงส่งซึ่งพระองค์ประทานให้เราเปล่าๆ อย่างเหลือล้นในพระองค์ผู้ทรงเป็นที่รักของพระเจ้า– เอเฟซัส 1:6

ข้อพระคัมภีร์เหล่านี้ช่วยเรามองเห็นคุณค่าในตนเองและบอกเราว่าพระเจ้าทรงยอมรับเรา และแสดงให้เราเห็นว่าพระเจ้าทรงรักเรามากพอที่จะรับเราเข้าสู่ครอบครัวของพระองค์และเรียกเราว่าลูกของพระองค์

 

งานของคุณนั้นเรียบง่าย: ยอมรับพระเยซูเป็นผู้ช่วยให้รอดของคุณ

 

ดังนั้นเมื่อมีความคิดในใจกำลังบอกคุณว่ามีบางอย่างผิดปกติกับคุณ คำตอบที่คุณควรตอบพวกมันกลับไปคือ "ไม่ใช่" ความคิดเหล่านั้นไม่ใช่ความจริง เพราะความจริงก็คือคุณได้รับการยอมรับจากพระเจ้า เลือกที่จะคิดแบบนั้นและมีความสุขแทนเพราะคุณได้รับการยอมรับ!

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...