วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2567

พระคำประจำวันนี้ ยอห์น 15:5

 


พระคำประจำวันนี้

ยอห์น 15:5 หมายถึงอะไร?

“เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นแขนง ถ้าผู้ใดคงอยู่ในเราและเราคงอยู่ในเขาผู้นั้นจะเกิดผลมาก เพราะถ้าแยกจากเราแล้วพวกท่านไม่อาจทำสิ่งใดได้เลย”

 

ภาพกิ่งก้านที่ได้รับปัจจัยยังชีพและพละกำลังจากเถาของต้นกำเนิดเป็นคำอธิบายที่สวยงามของการพึ่งพาพระเจ้าโดยสมบูรณ์ของมนุษย์ โดยปราศจากพระองค์ เราก็ทำอะไรไม่ได้เลย เพราะในพระองค์ เรามีชีวิต เคลื่อนไหว และดำรงอยู่

 

เมื่อพระเยซูคริสต์ พระบุตรของพระเจ้าดำเนินอยู่บนแผ่นดินโลก พระองค์ทรงสำแดงความจริงนี้ เพราะพระองค์ทรงดำเนินชีวิตทั้งชีวิตโดยพึ่งพาพระบิดาโดยสมบูรณ์: “ข้าพระองค์ทำอะไรตามใจตนเองไม่ได้” พระองค์ตรัสว่า “เราจะพูดเฉพาะเรื่องที่เราได้ยินมาจากพระองค์ผู้ที่ส่งเรามาเท่านั้นแม้ว่าพระเยซูคริสต์ทรงเป็นพระเจ้าโดยสมบูรณ์ แต่พระองค์ทรงดำเนินชีวิตของพระองค์ในความเป็นมนุษย์  พระเยซูทรงดำเนินชีวิตตามที่พระเจ้าทรงประสงค์ให้มนุษย์ดำเนินชีวิต - โดยอาศัยพระเจ้าอย่างสมบูรณ์

 

พระคริสต์ทรงดำเนินด้วยวิญญาณและความจริง ตรัสและทำเฉพาะสิ่งที่พระองค์ทรงได้ยินจากพระบิดาเท่านั้น พระองค์ทรงแสดงให้เห็นว่ามนุษย์ควรดำเนินชีวิตอย่างไร พระองค์ทรงดำเนินชีวิตของพระองค์เพื่อว่าชีวิตของพระเจ้าจะได้ดำเนินชีวิตผ่านทางบุตรมนุษย์ในความเป็นมนุษย์ของพระองค์

 

แม้ว่าพระเยซูคริสต์ทรงเป็นพระเจ้าโดยสมบูรณ์ แต่พระองค์ทรงดึงกำลังทั้งหมดของพระองค์จากพระบิดาในสวรรค์ นี่แสดงให้เห็นว่าคุณและฉันควรดำเนินชีวิตอย่างไรในฐานะบุตรของพระเจ้า ให้เราดึงเอากำลังทั้งหมดจากองค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเรา: "เพราะว่าหากไม่มีพระองค์ เราก็ทำอะไรไม่ได้เลย "

 

เคล็ดลับสำคัญในการประสบความสำเร็จในงานใดๆ ที่ถูกกำหนดไว้ตรงหน้าคุณคือการดึงเอาความเข้มแข็งของพระเจ้ามาใช้ ความแข็งแกร่งของคุณจะหมดลงในที่สุด แต่ความแข็งแกร่งของพระเจ้าไม่มีวันหมด หลายครั้งในชีวิตฉันตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร แต่พระเจ้าทรงช่วยเหลือฉันเสมอและนำฉันผ่านมาสู่สถานที่แห่งชัยชนะ

 

เราต้องดำเนินชีวิตด้วยจิตวิญญาณและความจริง และทำเฉพาะสิ่งที่เราได้ยินจากพระคริสต์พระผู้ช่วยให้รอดของเรา เพื่อพระชนม์ชีพของพระองค์จะอยู่ในตัวเราและผ่านทางเรา

 

จนกว่าเราจะสารภาพอย่างถ่อมใจว่าโดยตัวเราเองนั้นเราไม่สามารถทำอะไรได้เลย เราโง่เขลาและไม่ประสบผลสำเร็จที่จะผลิตผลที่ดีด้วยกำลังของเราเอง วันนี้ขอให้เราใคร่ครวญถึงหลักการสำคัญนี้ - ว่าพระเยซูทรงเป็นเถาองุ่นและเราเป็นกิ่งก้าน เราต้องติดสนิทอยู่ในพระองค์และยอมให้พระวิญญาณของพระองค์ดำเนินชีวิตของพระองค์ผ่านทางเรา เช่นเดียวกับที่พระองค์ทรงสถิตอยู่ในพระบิดาและทำเฉพาะสิ่งที่พระองค์ทรงได้ยินจากพระบิดาเท่านั้น: "เพราะว่าหากแยกจากเราแล้ว พวกท่านจะทำอะไรไม่ได้เลย"

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาในสวรรค์ ขอทรงสอนให้ข้าพระองค์ติดสนิทอยู่กับพระคริสต์ สอนให้ข้าพระองค์ใช้ชีวิตอย่างที่พระองค์ต้องการให้ข้าพระองค์ใช้ชีวิตโดยพึ่งพาพระองค์ (ซึ่งก็คือชีวิตของพระคริสต์ที่ทรงดำเนินอยู่ผ่านทางข้าพระองค์) เพื่อข้าพระองค์จะได้เกิดผลดีในชีวิตซึ่งเป็นการถวายเกียรติแด่พระองค์ ข้าพระองค์ทูลขอในนามของพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

dailyverse.knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...