วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ความดีเอาชนะความชั่ว

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ความดีเอาชนะความชั่ว

อ่านปฐมกาล 42:1 ถึง 45:28

การค้าทาสเป็นอาชญากรรมที่เลวร้าย ซึ่งยังคงดำรงอยู่จนทุกวันนี้ ผู้หลบหนีเล่าเรื่องสยองขวัญที่ไม่น่าเชื่อ แม้จะมีความช่วยเหลือจากมืออาชีพในการเอาชนะประสบการณ์ที่เลวร้ายของพวกเขาแต่พวกเขาก็แทบจะไม่สามารถก้าวขึ้นสู่ระดับที่สูงกว่าได้ได้ หลายคนยังเจ็บปวดอยู่กับสิ่งที่เคยเกิดขึ้น

 

โจเซฟเป็นข้อยกเว้น เมื่อพี่น้องของเขาขายเขาได้เงินยี่สิบเชเขล เขาอายุได้สิบเจ็ดปี พวกพี่ๆเชื่อว่าจะไม่ได้เจอโขเซฟอีก พี่ๆจึงเพิ่มอาชญากรรมด้วยการโกหกพ่อว่าโจเซฟได้เสียชีวิตแล้ว

 

ด้วยความช่วยเหลือจากพระผู้เป็นเจ้า โจเซฟรอดชีวิตและเจริญรุ่งเรือง คุณพอจะลองจินตนาการถึงความรู้สึกของพี่ชายเมื่อต้องกลับมาพบโจเซฟในปีต่อๆมาได้ไหม? พวกเขารู้สึกกลัวและห่วงถึงชีวิตของตนเอง ในแง่ความเป็นมนุษย์พวกเขามีสิทธิ์ที่จะกลัวแบบนั้น แต่ความสัมพันธ์ของโจเซฟกับพระผู้เป็นเจ้าแข็งแกร่งมาก โจเซฟให้อภัยและให้กำลังใจพวกพี่ๆอย่างจริงใจ

 

แต่บัดนี้อย่าเสียใจและอย่าโกรธตนเองที่ได้ขายเรามาที่นี่ เพราะว่าพระเจ้าทรงส่งเรามาล่วงหน้าพวกพี่เพื่อช่วยชีวิตคนทั้งหลาย (ปฐมกาล 45:5)

 

 ด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้า สถานการณ์ใดๆ รวมถึงความชั่วร้ายใดๆในชีวิตของเราก็สามารถนำมาใช้ให้เกิดผลดีได้

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้:   ขอให้พระเจ้านำทางการตอบสนองของคุณ ในการให้ความร่วมมือ ระหว่างคริสตจักรคริสเตียน นิกาย มหาวิทยาลัย และชุมชนต่างๆ ทั่วโลกที่ลุกขึ้นมาต่อต้านการค้ามนุษย์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...