วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน พระเจ้าผู้รักษาพันธสัญญา อ่านปฐมกาล 9:1 ถึง 11:32

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

พระเจ้าผู้รักษาพันธสัญญา

อ่านปฐมกาล 9:1 ถึง 11:32

แนวคิดเรื่องพันธสัญญาระหว่างพระเจ้ากับประชากรของพระองค์ถือเป็นหนึ่งในความจริงที่สำคัญที่สุดของพระคัมภีร์ พันธสัญญาคือข้อตกลงอันศักดิ์สิทธิ์ระหว่างคนสองคน หลังน้ำท่วม พระเจ้าทรงทำพันธสัญญากับโนอาห์

 

“เราได้ตั้งรุ้งของเราไว้ที่หมู่เมฆ เป็นเครื่องหมายแห่งพันธสัญญาของเรากับโลก” (ปฐมกาล 9:13)

 

พระเจ้าจะไม่ทำลายโลกด้วยน้ำท่วมอีกต่อไป ตราบใดที่โลกยังคงอยู่ ฤดูกาลต่างๆ ก็จะคลี่คลายตามที่คาดไว้ ทุกครั้งที่สายรุ้งปรากฏขึ้น เป็นการเตือนใจว่าพระผู้เป็นเจ้าทรงรักษาสัญญาส่วนของพระองค์ในพันธสัญญานี้

 

พระเจ้าทรงทำพันธสัญญแบบนี้กับอับราฮัมด้วย โดยสัญญาว่าจะทำให้ผู้สืบเชื้อสายของเขากลายเป็นชนชาติที่ยิ่งใหญ่ ต่อมาพระองค์ได้ทำพันธสัญญากับกษัตริย์ดาวิดผู้สืบเชื้อสายมาจากอับราฮัม พระเจ้าทรงสัญญาว่าทายาทของดาวิดจะนั่งบนบัลลังก์แห่งอิสราเอลตลอดไป สิ่งนี้สำเร็จเป็นจริงเมื่อพระเยซูผู้สืบเชื้อสายของดาวิดประสูติ

 

 พระเยซูทรงเสนอพันธสัญญาแห่งพระคุณแก่มนุษยชาติ พระองค์ทรงรักษาพันธสัญญาในส่วนของพระองค์เมื่อพระองค์สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน เมื่อบุคคลใดยอมรับพระองค์ ส่วนของบุคคลนั้นก็จะบรรลุผล

 

 ข้อคิดสำหรับวันนี้: เราสามารถไปสวรรค์ได้โดยไม่ต้องมีสิ่งของต่างๆ มากมายจากโลก แต่เราจะไปไม่ได้เลยหากเราไม่มีพระเยซู วันนี้คุณต้อนรับพระเยซูเข้ามาในชีวิตของคุณหรือยัง

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...