วันอังคารที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน เดินกับพระเจ้า

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

เดินกับพระเจ้า

อ่านปฐมกาล 5:1 ถึง 8:22

มารดาของจอห์น นิวตันสวดภาวนาเพื่อลูกชายของเธอและฝึกฝนเขาให้ดำเนินชีวิตตามหลักธรรมของพระเจ้า เธอเสียชีวิตเมื่อเขาอายุหกขวบ พ่อของเขาซึ่งเป็นกัปตันเรือและได้พาจอห์นออกทะเลเมื่อเขาอายุสิบเอ็ดปี สภาพแวดล้อมบนเรือนั้นไม่ดีนัก และในไม่ช้าเด็กชายจอห์นก็ลืมการฝึกฝนของแม่ก่อนหน้านี้ไป ต่อมาในฐานะกัปตันเรือของเขาเอง จอห์นได้ขนส่งชาวแอฟริกันไปขายเป็นทาส ระหว่างนั้นเกิดพายุรุนแรง เขาร้องทูลขอให้พระเจ้าไว้ชีวิตเขา จากนั้นเขากลายเป็นศิษยาภิบาลและเขียนเพลงสรรเสริญอันโด่งดัง "Amazing Grace"

 

โนอาห์ก็อาศัยอยู่ในโลกที่ชั่วร้ายซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่ฟังพระเจ้า แต่โนอาห์ยังคงดำเนินชีวิตเป็นที่พอพระทัยพระเจ้า

 

 นี่คือเรื่องราวของโนอาห์และครอบครัวของเขา โนอาห์เป็นคนชอบธรรม เป็นคนไม่มีตำหนิเพียงคนเดียวที่อาศัยอยู่บนโลกในเวลานั้น และเขาดำเนินในการสามัคคีธรรมอย่างใกล้ชิดกับพระเจ้า (ปฐมกาล 6:9)

 

 ในสมัยของโนอาห์ บาปถูกแสดงออกมาอย่างเปิดเผยด้วยความรุนแรงและราคะ จนกระทั่งพระเจ้าทรงเสียใจ  ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ โนอาห์มีความเป็นเลิศในด้านการติดตามพระเจ้า การเดินกับพระเจ้าคือการฟังพระองค์และเชื่อฟังพระองค์ แม้ว่าคนอื่นจะมองว่าการกระทำเหล่านั้นโง่เขลาหรือสุดโต่งก็ตาม

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเยซู ขอให้ข้าพระองค์ได้อยู่ใกล้พระองค์จนได้ยินเสียงของพระองค์เหนือเสียงคำรามของผู้คนในโลกนี้ อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

thaiodb

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...