วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - ถึงเวลาพักผ่อน

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ถึงเวลาพักผ่อน

อ่านปฐมกาล 1:1 ถึง 4:26

เมื่อพูดถึงวันหยุดเรามักจะนึกถึงเรื่องการพักผ่อนใช่หรือไม่? วันหยุดรับประกันว่าเราจะได้พักผ่อนและนอนหลับได้ยาวนานขึ้นได้หรือไม่? ตารางงานที่เต็มล้นประจำวันของเราอาจทำให้หลายคนพลาดความสำคัญของการพักผ่อนได้ใช่หรือไม่? การพักผ่อนเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปีใหม่ของผู้คนใช่หรือไม่?

 

บ่อยครั้ง ในช่วงเทศกาลวันหยุดพวกเราหลายคนมักจะยุ่งเกินกว่าจะพักผ่อนได้ วันหยุดจึงกลายเป็นอีกวันที่ต้องเร่งรีบ ทั้งเวลาและเงินก็ถูกใช้ไปอย่างควบคุมได้ยาก

 

การพักผ่อนจึงเป็นทางเลือก มันไม่ได้ถูกบังคับไว้โดยกฎระเบียบ แต่ก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเราทุกคน การหยุดพักในพระคริสต์จึงเป็นเรื่องของความสัมพันธ์มากกว่ากฎระเบียบ

 

ดูสิ่งที่พระเจ้าตัดสินใจทำหลังจากทรงงานสร้างสรรค์ของพระองค์:

และพระเจ้าทรงอวยพรวันที่เจ็ดและทรงตั้งขึ้นเป็นวันบริสุทธิ์ศักดิ์สิทธิ์ เพราะในวันนั้นพระองค์ทรงหยุดพักจากพระราชกิจในการทรงสร้างที่พระองค์ทรงกระทำ (ปฐมกาล 2:3)

 

 พระเจ้าทรงเรียกให้หยุดพัก พระองค์รู้ว่าพระองค์กำลังทำอะไรอยู่ ผู้คนของพระองค์จำนวนมากทำงานหนักเพื่อพระองค์จนล้มเหลวในการทำตามแบบอย่างของพระองค์ ดังนั้นให้เราเริ่มต้นปีนี้ด้วยแผนใหม่นี้กันดีกว่า: จงหาเวลาพักผ่อนให้สบาย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนทางกาย การพักผ่อนทางอารมณ์ และการพักผ่อนทางจิตใจ เพราะมันสามารถนำทางผู้คนไปสู่ชีวิตแห่งสันติสุขในวันสะบาโต

 

การฝึกที่จะหยุดพักเป็นวินัยทางจิตวิญญาณอย่างหนึ่ง และเช่นเดียวกับวินัยอื่นๆ การหยุดพักต้องการความมุ่งมั่นและการควบคุมตนเอง

 

เมื่อเราเลือกที่จะไม่พึ่งพาความพยายามของเราเองและยอมให้พระเยซูเข้ามาควบคุมแทน เรายอมปล่อยวางความละอาย การดิ้นรน และความคาดหวังของเรา ในทางกลับกัน เราจะประสบกับสันติสุขอันสมบูรณ์แบบของพระเจ้า

 

-การหยุดพักช่วยให้เรามีความสุขกับการทรงสถิตอยู่ของพระเจ้าและจัดลำดับความสำคัญของเราใหม่

-การหยุดพักทำให้เราวางใจว่าพระเจ้ากำลังทรงทำงานแม้ว่าเราจะไม่ได้ทำงานก็ตาม

-การหยุดพักคือการที่เราวางใจในพระผู้ช่วยให้รอดของเรามากพอที่จะพูดว่า “พอแล้ว”

-คุณอยากจะหยุดพักสักครู่ในการทรงสถิตของพระเจ้าตอนนี้เลยหรือไม่?

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้าพระผู้สร้าง โปรดช่วยให้ลูกเรียนรู้จากพระองค์และพักผ่อนร่วมกับพระองค์ให้บ่อยครั้งเพื่อลูกจะได้พบสันติสุขแห่งชีวิต อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

blog.youversion

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...