วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2566

เก่าไป ใหม่มา ให้เรามองไปข้างหน้าด้วยความหวังในพระเจ้า

 


เก่าไป ใหม่มา 

ให้เรามองไปข้างหน้าด้วยความหวังในพระเจ้า

อ่านพระคัมภีร์ — เฉลยธรรมบัญญัติ 34:1-12

จากที่ราบโมอับ โมเสสขึ้นไปยังยอดเขาปิสกาห์บนภูเขาเนโบ ตรงข้ามเมืองเยรีโค ที่นั่นองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงแสดงดินแดนทั้งหมดให้เขาเห็น คือจากกิเลอาดจนจดดาน. . .

— เฉลยธรรมบัญญัติ 34:1

 

ก่อนที่โมเสสจะเสียชีวิต พระเจ้าทรงอนุญาตให้เขาขึ้นไปบนภูเขาเนโบเพื่อชมดินแดนแห่งพันธสัญญา ทุกการเดินทางย่อมมีจุดหมายปลายทาง  และการได้หยุดพักเพื่อมองย้อนกลับไปก็ทำให้เราได้รับของขวัญแห่งมุมมองเพื่อเฉลิมฉลองความสัตย์ซื่อของพระเจ้าตลอดเวลาผ่านมา  

 

เมื่อจบสิ้นปีนี้ ให้เรามองย้อนกลับไปถึงการเดินทางในปี 2023ที่ผ่านมา จำช่วงเวลาในถิ่นทุรกันดาร บนภูเขา ผู้คนที่เราสูญเสียไป เด็กทารกที่เกิดมา และมิตรภาพที่ก่อตัวขึ้น ลองย้อนกลับไปดูความสัตย์ซื่อของพระเจ้าในปี 2023 ว่าเราได้รับพระพรมากมายแค่ไหนตลอดการเดินทาง แล้วให้เรามองไปข้างหน้าถึงปี 2024  ด้วยความหวังในพระองค์

 

พระเจ้าแสนดี! ก็เพราะว่าพระองค์ยังคงแสดงความรัก พระคุณ ความเมตตา ความมีน้ำใจ และความโปรดปรานให้เราเห็น แม้ว่าเราไม่สมควรได้รับมันก็ตาม พระเจ้าผู้สมบูรณ์แบบองค์นี้ทรงแสดงความรักต่อคนบาปอยู่เสมอ ซึ่งเชื่อมโยงกับความหมายที่ว่าพระเจ้าทรงแสนดี

 

พระสัญญาของพระเจ้าสำหรับปีใหม่คืออะไร?

ข้อพระคัมภีร์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเราสำหรับปี 2024 คือ สดุดี 65:11

เราสามารถสวมมงกุฎด้วยความบริบูรณ์และความดีงามของพระเจ้าได้เพราะพระองค์ทรงอวยพรการเก็บเกี่ยวอย่างอุดมสมบูรณ์ และเกวียนของพระองค์ก็มีพืชพันธุ์ธัญญาหารล้นเหลือ” ข่าวดีคือ: พระเจ้าต้องการให้อนาคตของเราสดใสอยู่เสมอ และพระประสงค์ของพระองค์คือการล้อมรอบเราด้วยความอุดมสมบูรณ์และพระพร จงมีความเชื่อ เมื่อคุณก้าวเข้าสู่ปีใหม่นี้

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอบพระคุณสำหรับความซื่อสัตย์ในปีนี้และการที่พระองค์ทรงสถิตอยู่กับเราตลอดการเดินทาง ขอบคุณสำหรับของขวัญในการมองย้อนกลับไป และสำหรับสิ่งที่รอเราอยู่ข้างหน้า ในนามพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

todaydevotional

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...