วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2566

จงให้ความคิดของท่านจดจ่ออยู่กับสิ่งเบื้องบน ไม่ใช่สิ่งฝ่ายโลก

 


จงให้ความคิดของท่านจดจ่ออยู่กับสิ่งเบื้องบน ไม่ใช่สิ่งฝ่ายโลก

ทุกครั้งที่อธิษฐาน ต้องแน่ใจว่าคุณกำลังทูลขอพระเจ้าสำหรับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณและมันเป็นสิ่งสำคำที่สุดเพื่อชีวิตของคนที่คุณรักด้วย

อ่าน โคโลสี 1:9-14

 

การดำเนินชีวิตอันบริสุทธิ์

1ในเมื่อทรงให้ท่านทั้งหลายเป็นขึ้นกับพระคริสต์แล้ว ก็จงให้ใจของท่านจดจ่อกับสิ่งที่อยู่เบื้องบนที่ซึ่งพระคริสต์ประทับอยู่เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระเจ้า 2จงให้ความคิดของท่านจดจ่ออยู่กับสิ่งเบื้องบน ไม่ใช่สิ่งฝ่ายโลก 3เพราะท่านตายแล้ว และบัดนี้ชีวิตของท่านถูกซ่อนอยู่กับพระคริสต์ในพระเจ้า 4เมื่อพระคริสต์ผู้ทรงเป็นชีวิตของท่านปรากฏ เมื่อนั้นท่านก็จะปรากฏพร้อมกับพระองค์ในพระเกียรติสิริด้วย

5เหตุฉะนั้นจงประหารโลกียวิสัยของท่านคือ การผิดศีลธรรมทางเพศ ความโสมม ราคะตัณหา ความปรารถนาชั่วและความโลภ ซึ่งเป็นการบูชารูปเคารพ 6เนื่องด้วยสิ่งเหล่านี้พระพิโรธของพระเจ้ากำลังจะมาถึง 7ครั้งหนึ่งท่านเคยดำเนินชีวิตในทางเหล่านี้ 8แต่บัดนี้ท่านจงกำจัดสิ่งทั้งปวงต่อไปนี้ให้หมดจากตัวท่านคือ ความโกรธ ความเกรี้ยวกราด การคิดปองร้าย การกล่าวร้าย และวาจาหยาบช้าจากปากของท่าน 9อย่าโกหกกันในเมื่อท่านสลัดทิ้งตัวตนเก่าๆ พร้อมกับความประพฤติเดิมๆ แล้ว 10และสวมตัวตนใหม่ซึ่งกำลังทรงสร้างขึ้นใหม่ตามพระฉายขององค์พระผู้สร้างขณะที่ท่านเรียนรู้จักพระองค์มากขึ้น 

 

เราทั้งหลาย เป็นขึ้นกับพระคริสต์แล้ว และโลกนี้ก็ไม่ได้เป็นบ้านที่แท้จริงของเรา คำอธิษฐานของเราเคยสะท้อนถึงสิ่งเหล่านี้บ้างหรือไม่? พระเจ้าทรงต้องการให้เราพูดคุยกับพระองค์เกี่ยวกับเรื่องของเราและนำคำขอส่วนตัวของเรามาหาพระองค์ แต่พระองค์ก็ทรงปรารถนาให้เราอธิษฐานเผื่อเรื่องอาณาจักรของพระองค์ – อธิษฐานเพื่อความรอดของผู้อื่น และอธิษฐานเพื่อการเติบโตทางวิญญาณของลูกๆ คนอื่นๆของพระองค์ด้วย

 

มาดูคำอธิษฐานของเปาโลผู้เป็นอัครทูตของพระเยซูกัน เปาโลมีพระคริสต์เป็นศูนย์กลาง และงานของเกี่ยวข้องกับอาณาจักรของพระเจ้า เขาวางแบบชีวิตตามพระองค์ และปฏิบัติตามพระประสงค์ของพระเจ้า อัครสาวกเปาโลปรารถนาให้ผู้เชื่อในเมืองโคโลสีเต็มเปี่ยมด้วยสติปัญญาและความเข้าใจฝ่ายวิญญาณ และดำเนินชีวิตอย่างคู่ควร เขาสวดอ้อนวอนว่าประชากรของพระเจ้าที่เมืองโคโลสีจะทำให้พระเจ้าพอพระทัย บังเกิดผล และเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับพระผู้เป็นเจ้า ในที่สุด เขาขอให้ประชากรของพระเจ้าที่เมืองโคโลสีเข้มแข็งขึ้นด้วยพลังอำนาจของพระวิญญาณ แสดงความแน่วแน่และความอดทน พระเจ้าของเรายินดีตอบคำอธิษฐานดังกล่าว เพราะประชากรของพระเจ้าที่เมืองโคโลสีล้วนเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่พระองค์ทรงปรารถนา

 

อัครสาวกเปาโลไม่ได้เพิกเฉยต่อความต้องการทางร่างกายและอารมณ์ของผู้คน แต่เขารู้ว่าดีคำตอบของพระเจ้าต่อคำอธิษฐานเหล่านี้ในโคโลสี 1 จะเป็นวิธีที่ผู้เชื่อจะได้รับชัยชนะในสถานการณ์ที่เผชิญอยู่ แล้วพวกเขาก็จะมีกำลังที่จะพากเพียรและเป็นพยานที่ดีในยามยากลำบากได้

 

ให้คุณเริ่มทำตามที่อัครสาวกเปาโลได้กล่าวไว้ตั้งแต่ตอนนี้  จงทำให้ชีวิตการอธิษฐานของคุณใส่ใจสิ่งที่อยู่เบื้องบน ไม่ใช่สิ่งที่อยู่บนแผ่นดิน เริ่มต้นด้วยการอธิษฐานข้อพระคัมภีร์ในวันนี้ทั้งเพื่อตัวคุณเองและเพื่อคนที่คุณรู้จักด้วย

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...