วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2566

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ความงามที่หลากหลาย

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ความงามที่หลากหลาย

อ่าน 1 เปโตร 1:1 ถึง 5:14

 

เจนนี่ก็เป็นเหมือนกับหลายๆ คน ที่รู้สึกว่าตนเองไม่สวยและขี้อาย เธอมักจะเดินก้มหน้าและไม่ค่อยพูดจากับใคร เธอรักพระเจ้าและต้องการรับใช้พระองค์ แต่ไม่แน่ใจว่าตัวเองจะทำอย่างไรเพราะเธอเป็นคนเก็บตัว ในเช้าวันคริสต์มาสปีหนึ่ง เอริน โมบลีย์ ครูคำสอนที่โบสถ์วันอาทิตย์ของเธอแจกพระคัมภีร์ภาษาสมัยใหม่ให้แก่นักเรียนแต่ละคน คุณครูได้ขีดเส้นใต้สีแดงใต้ข้อพระคัมภีร์ที่ครูรู้สึกว่าข้อพระคำนั้นๆได้บรรยายถึงนักเรียนแต่ละคน  เธอหวังว่าข้อพระคัมภีร์เหล่านี้จะช่วยให้กำลังใจพวกเขา ขณะที่เจนนี่พลิกดูพระคัมภีร์ เธอเห็น 1 เปโตร 3:4 เป็นสีแดง เจนนี่รู้สึกมีกำลังใจเพิ่มขึ้นเมื่อเธออ่านว่าพระผู้เป็นเจ้าทรงสร้างบุคลิกที่เงียบขรึมของเธอและพระองค์ทรงเห็นคุณค่าของเธอ

 

3ความงามของท่านไม่ควรมาจากการตกแต่งภายนอกเช่น ถักผม สวมเครื่องทองและเสื้อผ้าสวยงาม 4แต่ให้ออกมาจากตัวตนภายใน คือความงามอันไม่รู้จางหายของจิตใจที่อ่อนโยนและสงบเยือกเย็น ซึ่งจิตใจเช่นนี้ทรงคุณค่ายิ่งนักในสายพระเนตรพระเจ้า (1 เปโตร 3:3-4)

 

 พระเจ้าสร้างทุกคนให้มีบุคลิก กิริยาท่าทาง และพรสวรรค์ที่แตกต่างกัน แต่ละคนมีความหลากหลายอย่างที่ทุกคนเป็น แต่ละคนมีบางสิ่งที่พระเจ้าสามารถใช้เพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ คนที่รู้สึกว่าตนเองไม่มีความสามารถในการรับใช้พระเจ้าสามารถทูลขอจากพระองค์และพระองค์จะทรงแสดงให้พวกเขาเห็นพรสวรรค์ที่แท้จริงของพวกเขา

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...