วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2566

การทดลองของเรา อ่าน 1 เปโตร 1:3-9

 


การทดลองของเรา

ปัญหาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แต่พระเจ้าทรงจัดเตรียมสิ่งที่เราต้องการไว้เสมอสำหรับช่วงเวลาที่เราต้องอดทน

อ่าน 1 เปโตร 1:3-9

 

บางคนมีความคิดที่ผิดๆเกี่ยวกับชีวิตคริสเตียน เมื่อพวกเขามีศรัทธาแล้ว พวกเขาก็คาดหวังการดำเนินชีวิตที่ราบรื่น แต่อย่างไรก็ตาม พระเยซูทรงแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเราทุกคนจะต้องเผชิญปัญหา ชีวิตของพระองค์เองก็ไม่มีข้อยกเว้น—พระองค์ทรงทนต่อการกล่าวหาเท็จ การปฏิเสธ การทรยศ และการแยกจากพระบิดาของพระองค์

 

ในฐานะผู้ติดตามพระองค์ เราก็คาดหวังความยากลำบากได้เช่นกัน ปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นจากธรรมชาติที่ตกสู่บาปของโลก ในขณะที่ปัญหาอื่นๆ อาจเป็นผลมาจากสงครามฝ่ายวิญญาณ และเราสามารถทำให้เกิดความเสียใจที่อาจมาจากความไม่รู้หรือมาจากบาปได้ และยังมีความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่งด้วย คือบางครั้งพระเจ้าเองก็ทรงนำการทดลองมาด้วย ถึงแม้จะยอมรับสิ่งนี้ได้ยาก แต่พระองค์ทรงมีจุดประสงค์ที่สวยงามเพื่อเรา และพระองค์จะประทานกำลังเพื่อให้เราอดทนได้เสมอ

 

จำไว้ว่าพระเจ้าทรงยอมให้มีการต่อสู้เพื่อประโยชน์ของเรา บางทีการทดลองเหล่านั้นอาจจะชำระและทำให้พวกเราเติบโตเพื่อรับการรับใช้ที่ยิ่งใหญ่กว่า บางทีพระองค์อาจกำลังทดสอบความอดทนและความทุ่มเทของเรา หรือพระองค์อาจกำลังเปิดเผยฤทธิ์อำนาจค้ำจุนของพระองค์ อีกฟากนึ่งของสวรรค์ เราอาจไม่มีวันรู้สาเหตุหรือจุดประสงค์ของการท้าทายที่เกิดขึ้นในแต่ละครั้ง แต่เราสามารถวางใจในความสามารถของพระเจ้าในการปลดปล่อยและทำให้เราเติบโตได้แน่นอน

 

คุณกำลังเผชิญกับการทดลองอะไรบ้าง? พระเยซูทรงเข้าพระทัยความเจ็บปวดของคุณและปรารถนาที่จะเป็นผู้ที่คุณยึดถือทั้งในช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี คุณสามารถเลือกที่จะมองหาความสะดวกสบายจากที่อื่น หรือคุณสามารถใช้ความยากลำบากของคุณเป็นโอกาสในการเชื่อมต่อกับพระเจ้า คุณต้องเป็นคนเลือก

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...