วันอังคารที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ลูกา 2:8

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ลูกา 2:8

 

และในแถบนั้นมีคนเลี้ยงแกะอยู่กลางทุ่งเฝ้าฝูงแกะของเขายามค่ำคืน

– ลูกา 2:8  

 

คนที่น่าสนใจอีกกลุ่มหนึ่งในเรื่องคริสต์มาสคือคนเลี้ยงแกะ คุณลองนึกภาพการทำงานหนักของพวกเขา ที่ต้องเฝ้าดูแกะที่ทุ่งนาอันกวางใหญ่ในยามค่ำคืน  

 

คนเลี้ยงแกะเหล่านี้ถูกละเลยอย่างไม่ต้องสงสัย คืนนั้นอาจจะเริ่มต้นเหมือนคืนอื่นๆ แต่กลับจบลงอย่างน่าทึ่งและรุ่งโรจน์อะไรเช่นนี้ นี่เป็นความเปรมปรีดิ์ใหญ่หลวง เมื่อทูตสวรรค์มาปรากฏแก่พวกเขาและบอกว่าพระเยซูประสูติแล้ว

 

หลังจากได้ยินและเห็นทูตสวรรค์แล้ว คนเลี้ยงแกะก็มีทางเลือกที่จะต้องตัดสินใจ ว่าจะไปหรือไม่ไป พวกเขาอาจคิดห่วงเรื่องแกะ เพราะเขาอาจมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาที่จะตามมา พวกเขาอาจมีข้ออ้างที่ดีจริงๆ เพื่อที่จะไม่ต้องทิ้งแกะไปและเพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงที่ว่าพระผู้ช่วยให้รอดได้มาบังเกิดแล้วที่เมืองเบธเลเฮม แต่พวกเขากลับฟังสิ่งที่ทูตสวรรค์และเชื่อฟัง พวกเขาไปตามหาพระเยซูกันอย่างจริงจัง

 

แล้วคุณล่ะ คุณตอบสนองอย่างไรเมื่อพระเจ้าขอให้คุณทำอะไรบางอย่าง? คุณมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ติดตามพระเจ้า หรือคุณคิดว่าการติดตามพระเจ้าเป็นสิ่งที่คุณจะทำเมื่อคุณอายุมากขึ้นเท่านั้น?

 

จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณตัดสินใจที่จะเชื่อฟังการนำทางของพระเจ้าทันทีและทำตามที่พระองค์ทรงเตือนให้คุณทำโดยไม่รอช้า? โลกของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างไรหากคุณเชื่อฟังพระเจ้า? รีบหาคำตอบให้กับตนเองในวันนี้  อย่ารอช้า

 

จงท้าทายตัวเองให้เชื่อฟังทันทีเมื่อพระเจ้าตรัสกับคุณ อย่าหาเหตุผลมาอ้างว่าคุณถึงทำไม่ได้ แต่จงเชื่อฟังและรู้ว่าพระเจ้าจะทรงดูแลคุณ

 

ความจริงวันนี้: เชื่อฟัง โดยรู้ว่าพระเจ้าจะดูแลคุณ

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...