วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ลูกา 2:19

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ลูกา 2:19

 

ส่วนมารีย์เก็บเรื่องทั้งหมดนี้ใคร่ครวญอยู่ในใจ

– ลูกา 2:19  

 

เทศกาลคริสต์มาสกำลังมาถึงเรา และด้วยเหตุนี้ เราหลายคนจึงคิดว่ามันคงจะดีที่เราจะได้เรียนรู้ถึงเรื่องราวที่แท้จริงของวันคริสต์มาส ศึกษาว่าพวกเขาเป็นใครและเราได้เรียนรู้อะไรจากพวกเขาบ้าง?

 

วันนี้เราจะมาดูเรื่องราวของพระแม่มารีย์กัน พระเจ้าทรงเลือกมารีย์ให้เป็นมารดาของพระเยซู มีผู้หญิงจำนวนมากในเวลานั้นที่พระเจ้าสามารถเลือกได้ แต่บางอย่างเกี่ยวกับมารีย์ก็พิเศษ เป็นไปได้ไหมที่มารีย์จะเห็นคุณค่าจากการทรงเรียกเมื่อได้ยินพระสุรเสียงของพระเจ้า มารีย์ก็เชื่อฟังอย่างรวดเร็ว?

 

ข้อพระคัมภีร์วันนี้ยังกล่าวอีกว่ามารีย์เห็นคุณค่าสิ่งเหล่านี้และไตร่ตรองไว้ในใจ เธอได้ยินพระเจ้าตรัส และไม่ลืมหรือเพิกเฉยต่อสิ่งนั้น แต่มารีย์กลับสร้างพื้นที่ให้พระเจ้าในชีวิตของเธอ มารีย์นึกถึงสิ่งที่พระองค์ตรัสกับเธอ อาจเป็นเพราะความใส่ใจต่อสิ่งต่างๆ ของพระเจ้าที่ช่วยให้พระเจ้าเลือกมารีย์ให้สร้างผลกระทบต่อโลกนี้

 

แล้วคุณล่ะ? คุณไวต่อการเรียกของพระเจ้าหรือไม่ คณได้ใส่ใจสิ่งนั้นหรือเปล่า? เมื่อพระเจ้าตรัส คุณเต็มใจและพร้อมที่จะเชื่อฟังหรือไม่? จะเป็นอย่างไรถ้าคุณถูกเรียกเหมือนกับมารีย์ คุณจะยอมรับถึงค่าจ่ายที่ตามมาบางอย่างได้หรือเปล่า? มารีย์อาจรู้ว่าการแต่งงานในอนาคตครั้งนี้อาจทำให้เธอต้องสูญเสียอะไรบางอย่าง และจะทำให้เพื่อนๆและญาติของเธอตั้งคำถาม และนึกสงสัยอุปนิสัยของเธอ แต่เธอกลับเลือกที่จะตอบตกลงกับพระเจ้า

 

ใช้เวลาช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้เพื่อเตรียมหัวใจของคุณ มุ่งมั่นที่จะเป็นเหมือนพระแม่มารีย์และพร้อมที่จะตอบตกลงกับพระเจ้าไม่ว่าคุณจะต้องแลกกับอะไรก็ตาม

 

ความจริงวันนี้: เตรียมใจของคุณให้พร้อมที่จะตอบ “ตกลง” ต่อพระเจ้า แล้วขานรับว่า “ข้าพเจ้าเป็นผู้รับใช้ขององค์พระผู้เป็นเจ้า ขอให้เกิดขึ้นแก่ข้าพเจ้าตามที่ท่านกล่าวเถิด”   

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...