วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2566

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ก้าวอย่างระวัง

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ก้าวอย่างระวัง

อ่าน 2 ยอห์น 1 ถึงยูดา 25

หากท่านได้อ่านจดหมายของยอห์นที่เขียนถึงผู้รับใช้ของพระเยซูคริสต์ ทุกถ้อยคำจะพูดเน้นถึงผู้ที่ต่อสู้อย่างดีมาตลอดจนจบเส้นทาง และเขายังคงซื่อสัตย์ (2 ทิโมธี 4:7) ยอห์นกล่าวว่า  ข้าพเจ้ารักพวกท่านเพราะความจริงซึ่งอยู่ในเราทั้งหลายและซึ่งจะคงอยู่กับเราตลอดไป ข้าพเจ้าขอให้เรารักซึ่งกันและกัน   และความรักคือการที่เราดำเนินชีวิตตามบัญญัติของพระองค์ด้วยความเชื่อฟัง ตามที่ท่านได้ยินมาแล้วตั้งแต่ต้น บัญญัติของพระองค์นั้นคือให้ท่านดำเนินชีวิตในความรัก

 

การเดินตามความจริงหมายความว่าอย่างไร?

ความจริงของพระเจ้าสามารถทำให้เราดำเนินชีวิตด้วยความสามัคคี (เอเฟซัส 4:1-6) ทุกคนต้องยอมจำนนต่อความชอบธรรมของพระเจ้าเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตในความจริงของพระองค์ได้

คุณจะเดินตามความจริงได้อย่างไร?

สำหรับคริสตชน การดำเนินชีวิตตามความจริงหมายถึงการประพฤติและดำเนินชีวิตในทางที่แสดงความจงรักภักดีต่อพระเจ้าและต่อสิ่งที่พระองค์ทรงปรารถนาในชีวิตของคุณ หมายถึงชอบสิ่งที่พระองค์ทรงชอบ และไม่ชอบสิ่งที่พระองค์ไม่ชอบ (โรม 12:9) หมายความว่าคุณเต็มใจที่จะปฏิบัติตามพระองค์มากขึ้นทุกวัน (โรม.7)

 

ยอห์นกล่าวถึงบางคน ในจดหมายฉบับหนึ่งของเขา

ข้าพเจ้าชื่นชมยินดียิ่งนักที่เห็นว่าบุตรของท่านบางคนดำเนินในความจริงเหมือนที่พระบิดาได้ทรงบัญชาเรา (2 ยอห์น 4)

 

 มีคำสองคำที่โดดเด่นในข้อนี้: การดำเนินชีวิต และความจริง “ความจริง” หมายถึงคำสอนของคริสเตียนเกี่ยวกับข่าวประเสริฐ พระคัมภีร์บอกเราว่าเราจะดำเนินชีวิตตามความจริงนี้อย่างไร เมื่อรวมความหมายที่อยู่เบื้องหลังคำทั้งสองนี้เข้าด้วยกัน เราพบว่าการดำเนินชีวิตแบบคริสตชนในแต่ละวันควรมีลักษณะเฉพาะคือความหนักแน่น ความซื่อสัตย์ การยึดมั่นในหลักการและอุดมคติสูงสุด และความจริงตามที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงเปิดเผยแก่เรา

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: สัปดาห์นี้ให้คุณระวังและสำรวจดูทุกย่างก้าวของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังดำเนินอยู่ในความจริง

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...