วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – มัทธิว 1:20

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – มัทธิว 1:20

 

เนื่องจากโยเซฟสามีของมารีย์ซื่อสัตย์ต่อกฎหมาย แต่ไม่ต้องการให้มารีย์ได้รับความอับอายต่อสาธารณะ โยเซฟจึงตั้งใจที่จะหย่ากับมารีย์อย่างเงียบๆ แต่หลังจากที่เขาพิจารณาเรื่องนี้แล้ว ทูตสวรรค์องค์หนึ่งขององค์พระผู้เป็นเจ้ามาปรากฏแก่โยเซฟในความฝันและกล่าวว่า “อย่ากลัวที่จะรับมารีย์มาเป็นภรรยาของท่านเลย เพราะว่าผู้ซึ่งปฏิสนธิในครรภ์ของเธอเป็นโดยเดชพระวิญญาณบริสุทธิ์ เธอจะให้พระกำเนิดบุตรชาย แล้วจงเรียกนามท่านว่า เยซู.- มัทธิว 1:19-20  

 

ข้อพระคัมภีร์วันนี้เกี่ยวกับเรื่องราวของโยเซฟ คุณ​คิด​ว่า​โยเซฟ​จะ​รู้สึก​อย่าง​ไร? เขา​คง​สับสน​และ​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ โยเซฟ​รู้​ว่า​มารีย์​เป็น​คน​ดี มี​ชื่อเสียง​ดี และ​เขา​ก็​รัก​เธอ​มาก แต่​ไม่​ว่า​เธอ​จะ​พูด​อะไรออกไป มัน​ก็​ฟัง​ดู​เหมือน​ว่า​เธอ​ท้อง​กับ​ผู้​ชาย​คน​อื่น แต่​โยเซฟ​ไม่​อยาก​ให้​เธอ​ถูก​หิน​ขว้าง​ตาย​หรือ​ต้อง​อับอาย​ขายหน้า เขา​จึง​ตัดสิน​ใจ​จะ​หย่า​กับ​เธอ​อย่าง​เงียบ ๆ ใน​สมัย​นั้น​คน​ที่​หมั้น​กัน​ก็​เหมือน​แต่งงาน​กัน​แล้ว ถ้า​จะ​ถอน​หมั้น​ก็​ต้อง​หย่า​กัน

 

โยเซฟต้องมีตัวละครที่น่าทึ่งจริงๆ ฉันคิดภาพไม่ออกเลยว่าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นกับฉัน ฉันจะมีน้ำใจและรักษาภาพลักษณ์ให้กับคู่ของฉันได้อยู่หรือเปล่า ฉันอาจจะบอกกับทุกคนว่าฉันถูกคู่ของฉันนอกใจ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่โยเซฟทำ เขาเลือกที่จะเก็บมันไว้เงียบๆ โยเซฟแสดงความเมตตาต่อมารีย์และพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเธอ

 

โยเซฟ​คิด​ทบทวน​เรื่อง​นี้​จน​หลับ​ไป ทูตสวรรค์องค์หนึ่งขององค์พระผู้เป็นเจ้ามาปรากฏแก่โยเซฟในความฝัน  และบอกให้เขารับมารีย์เป็นภรรยาของเขา

 

คุณพอจะนึกภาพตัวเองเป็นโยเซฟออกไหม? สิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์โลกแต่กำลังจะเกิดขึ้นกับคู่ครองในอนาคตของเขา  โยเซฟเชื่อในสิ่งที่พระผู้เป็นเจ้าตรัสและปฏิบัติตามนั้น แม้มันจะดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่โยเซฟก็เลือกที่จะเชื่อพระผู้เป็นเจ้า

 

จากนั้นเขาก็เชื่อฟังพระเจ้าอย่างรวดเร็ว เขาไม่ได้พยายามคิดหาคำตอบกับเรื่องที่จะเกิดขึ้น  เขาไม่พยายามที่จะเข้าใจว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่เขากลับเชื่อฟังพระเจ้าและรับมารีย์เป็นภรรยาของเขา

 

โยเซฟช่างเป็นผู้ชายที่น่าทึ่งจริงๆ  เขาเต็มใจติดตามการทรงนำของพระเจ้าอย่างเต็มที่ แม้ว่ามันจะดูไม่สมเหตุสมผลในบางครั้งก็ตาม

 

แล้วคุณล่ะ? พระเจ้าเคยขอให้คุณทำสิ่งที่ดูไม่สมเหตุสมผลหรือเปล่า? พระองค์เคยขอให้คุณก้าวออกไปสู่สิ่งที่คุณไม่คุ้นเคยบ้างหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณไม่ได้อยู่คนเดียว เพราะเมื่อพระเจ้าขอให้ผู้คนทำสิ่งต่างๆ เพื่อพระองค์ สิ่งที่พระองค์ทรงขอให้พวกเราทำอาจดูไม่สมเหตุสมผลสำหรับเราเสมอไป และนั่นคือจุดที่ความไว้วางใจในพระเจ้าจะเข้ามา หากคุณกำลังจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เพื่อพระเจ้า คุณต้องให้ความไว้วางใจในพระเจ้าอยู่เหนือทุกสิ่งที่คุณไม่สามารถเข้าใจได้ หรือแม้แต่สิ่งที่คุณสามารถมองเห็นและเข้าใจได้

 

โยเซฟจึงเป็นแบบฉบับสำหรับผู้มีความเชื่อทุกคน ดังนั้น เราจึงควรเรียนรู้ถึงชีวิตของโยเซฟและให้เราอธิษฐานขอพระเจ้าได้โปรดประทานพระหรรษทาน เพื่อช่วยเราให้เรียนรู้ที่จะดำเนินชีวิตให้เป็นที่พอพระทัยพระเจ้า เลือกทำแต่สิ่งที่ถูกต้องเสมอตามแบบอย่างของโยเซฟ


ดังนั้นวันนี้ ท้าทายตัวเองให้ก้าวเข้าสู่สิ่งที่พระเจ้าขอให้คุณทำ อย่ากลัว อย่ากังวลว่าคุณจะเข้าใจมันได้ครบถ้วนหรือไม่ แต่จงก้าวออกไปและรู้ว่าพระเจ้าจะ ทรงทำให้สำเร็จได้!  

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...