วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2566

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ประกาศความจริงที่คุณรู้เกี่ยวกับพระเยซู

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ประกาศความจริงที่คุณรู้เกี่ยวกับพระเยซู

อ่าน 1 ยอห์น 1:1 ถึง 5:21

ยอห์นเขียนจดหมายถึงคริสตจักรยุคแรกซึ่งอาจกล่าวถึงคำสอนเท็จ โดยเปิดจดหมายพร้อมข้อเท็จจริงพื้นฐานบางประการเกี่ยวกับพระเยซู

  

1เราประกาศแก่ท่านถึงพระวาทะแห่งชีวิตซึ่งดำรงอยู่ตั้งแต่ปฐมกาล ซึ่งเราได้ยิน ได้เห็นกับตา ได้พินิจดู และได้สัมผัสด้วยมือของเรา 2ชีวิตนี้ได้ปรากฏขึ้นแล้ว เราได้เห็นและได้เป็นพยาน และเราประกาศให้ท่านทราบถึงชีวิตนิรันดร์นี้ซึ่งดำรงอยู่กับพระบิดาและได้ปรากฏแก่เรา 3เราประกาศให้ท่านทราบถึงสิ่งที่เราได้เห็นและได้ยินเพื่อท่านจะได้ร่วมสามัคคีธรรมกับเราด้วย และการสามัคคีธรรมกับเราคือการสามัคคีธรรมกับพระบิดา และกับพระบุตรของพระองค์คือพระเยซูคริสต์ 4เราเขียนข้อความเหล่านี้มาเพื่อให้ความชื่นชมยินดีของเราทั้งหลายเต็มบริบูรณ์ (1 ยอห์น 1:1–4)

 

 เช่นเดียวกับคนเลี้ยงแกะในลูกา 2 ยอห์นเล่าให้คนอื่นฟังถึงสิ่งที่เขาได้เห็นและได้ยินเป็นการส่วนตัว เขายืนยันพระลักษณะนิรันดร์ของพระเยซู การประทับอยู่ของพระเยซูบนแผ่นดินโลก และความรู้ส่วนตัวของเขาเกี่ยวกับพระผู้ช่วยให้รอด

 

ปัจจุบัน ชาวคริสต์ทั่วโลกจะเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซู ผู้คนจะมารวมตัวกันและมีการแลกเปลี่ยนของขวัญที่มาพร้อมกับงานเลี้ยง

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราในวันคริสต์มาส นั่นก็คือการฉลองเพื่อระลึกถึงการประสูติของพระเยซูคริสต์พระผู้ช่วยให้รอดของเรา ร่วมฉลองพันธกิจของพระองค์ที่มีบนโลกนี้ และความสัมพันธ์ที่เรามีกับพระเจ้าผ่านทางพระเยซู ความสัมพันธ์นี้ให้ทั้งชีวิต สันติสุข และทุกสิ่งที่จำเป็นแก่เราไม่เพียงเฉพาะในช่วงเทศกาลนี้ แต่เป็นทุกๆ วัน พระเยซูคือองค์อิมมานูเอล แปลว่าพระเจ้าอยู่กับเรา (มัทธิว 1:23) พระองค์ทรงเป็นเหตุผลที่เราเฉลิมฉลอง เตรียมตัว และตกแต่งประดับประดา


เมื่อคุณเฉลิมฉลองเทศกาลวันหยุดนี้ อย่าลืมทำตามแบบอย่างของยอห์นโดยประกาศความจริงที่คุณรู้เกี่ยวกับพระเยซูและสิ่งที่คุณได้เห็นพระองค์ทำเป็นการส่วนตัวให้คนรอบตัวคุณได้ฟัง

  

ข้อคิดสำหรับวันนี้: ช่วงคริสต์มาสให้คุณใช้โอกาสนี้ประกาศความจริงที่คุณรู้เกี่ยวกับพระเยซู

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...