วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ -ปัญญาจารย์ 5:2

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

อย่าปากไว อย่าใจร้อนผลีผลาม พลั้งปากพล่อยๆ ต่อหน้าพระเจ้า

พระเจ้าประทับในฟ้าสวรรค์ ส่วนท่านอยู่บนโลก ฉะนั้นจงพูดแต่น้อยคำ

-ปัญญาจารย์ 5:2

 

เราจะตอบสนองต่อการลิดกิ่งจากพระบิดาบนสวรรค์อย่างไร เรายอมต่อสติปัญญาของพระองค์หรือไม่? หรือเราจะบ่นและตำหนิอย่างรวดเร็ว?

 

ยากอบสนับสนุนให้เราไวในการฟัง แต่ช้าในการพูด (ยากอบ 1:19) อย่าท้อแท้กับกระบวนการตัดแต่งกิ่ง พระเจ้าทรงตีสอนลูกที่พระองค์ทรงรัก พระองค์ทรงแก้ไขสิ่งที่พระองค์ทรงโอบกอด เช่นเดียวกับที่พ่อแม่ตีสอนลูก พระองค์ทรงฝึกเราให้เติบโตและออกผล

 

ยากอบยังเตือนเราว่าจงช้าในการโกรธ เมื่อช่างทำสวนองุ่นอุ้มเราขึ้นและเริ่มดำเนินการตัดแต่งกิ่ง ความขุ่นมัวในใจจะต้องถูกไม่เร่งขึ้น  ยากอบกล่าวต่อไปว่า “ความโกรธของมนุษย์ไม่ได้ก่อให้เกิดความชอบธรรมของพระเจ้า” การเป็นคนโกรธง่ายหรือมีอารมณ์ร้ายไม่ทำให้ชีวิตของเราได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากพระเจ้า

 

ลิ้นของเรามีอำนาจที่จะพูดเกี่ยวกับการให้ชีวิตและสุขภาพหรืเป็นอยาพิษและให้ความตาย อย่ายกเลิกการเก็บเกี่ยวผลดีที่พระเจ้าเตรียมไว้ให้เพียงด้วยคำพูดที่สิ้นคิดและความหุนหันพลันแล่น

 

เมื่อเราผ่านการตัดแต่งกิ่งอันเจ็บปวด เราจะสามารถชื่นชมยินดีที่พระบิดาทรงรักเรามากพอเพื่อที่จะทำงานร่วมกับเราจนกว่าเราจะเกิดผลตามที่พระองค์ทรงปรารถนา เราสามารถยอมจำนนต่อการสัมผัสอันอ่อนโยนของพระองค์และรอคอยพระเจ้าอย่างเงียบๆ

 

แทนที่จะกลัวให้เราเรียนรู้ที่จะยอมรับการตีสอนของพระเจ้า เมื่อเราได้ยินเสียงพระเจ้าเตือนในใจให้เราแก้ไข หรือรู้สึกสำนึกผิดขณะอ่านพระคัมภีร์ ให้เราขอบพระคุณพระเจ้าที่ทรงโปรดปรานเรามากพอที่จะนำเราไปสู่สิ่งที่ดีที่สุด


คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้พระวิญญาณของพระเจ้าเปลี่ยนท่านไปสู่พระสิริเมื่อท่านเป็นเหมือนพระบิดามากขึ้นเรื่อยๆ การสรรเสริญและพระสิริทั้งหมดเป็นของพระองค์! อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...