วันพุธที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 8:12

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 8:12

 

เมื่อพระเยซูตรัสกับประชาชนอีก พระองค์ตรัสว่า “เราเป็นความสว่างของโลก ผู้ที่ตามเรามาจะไม่เดินในความมืดเลยแต่จะมีความสว่างแห่งชีวิต”

– ยอห์น 8:12  

 

สังเกตไหมว่าโลกของเรามันดูแย่แค่ไหน? ในข่าวบอกเราเกี่ยวกับเด็กที่ถูกลักพาตัว ผู้คนกำลังฆ่ากันเพราะความเห็นต่าง คนอารมณ์ร้อนมากขึ้นควบคุมตัวเองไม่ได้  คนฉ้อโกงกันเอาเปรียบกัน ปัญหาการลักขโมยมีจำนวนมากขึ้น หลายๆคนในหลายๆประเทศกำลังต่อสู้เพื่ออิสรภาพและความยุติธรรม คนเริ่มแยกแยะไม่ออกว่าอะไรดีอะไรชั่ว ท่ามกลางเรื่องราวทั้งหมดนี้ มันอาจเป็นเรื่องง่ายที่เราจะรู้สึกเหมือนโลกของเรามืดมน

 

อย่างไรก็ตาม พระเยซูเสด็จมาในโลกของเราเพื่อให้ความสว่างแก่เรา

 

ความจริงวันนี้: พระเยซูเสด็จมาเพื่อนำความสว่างมาสู่คุณ

 

การให้ข้อคิดฝ่ายวิญญาณในวันนี้บอกให้เราแสดงความจงรักภักดีต่อพระเยซูทรงเป็นแสงสว่างของเรา แม้เราจะรู้สึกเหมือนทุกสิ่งสิ้นหวัง พระเยซูตรัสว่าพระองค์ทรงมาเป็นแสงสว่างเพื่อเรา ดังนั้น หากสถานการณ์ของคุณยังดูมืดมน โปรดรู้ว่า พระเยซูก็อยู่ที่นั่นกับคุณด้วย

 

ดังนั้นไม่ว่ารอบตัวคุณจะดูมืดมนแค่ไหน จงรู้ว่าคุณมีแสงสว่างในพระเยซู และคุณสามารถเป็นแสงสว่างให้คนอื่นๆ ในเทศกาลคริสต์มาสนี้ได้

 

ดังนั้น ลองใช้เวลาในวันนี้เพื่อถามพระเยซูว่าคุณจะเป็นคนที่ส่องแสงสว่างไสวต่อคนรอบข้างได้อย่างไรบ้าง? บางทีคุณอาจให้กำลังใจเพื่อนรอบข้างได้ แสดงความมีน้ำใจ แสดงความเห็นอกเห็นใจด้วยการกระทำและคำพูดที่ปลอบโยน บางทีคุณอาจให้ของขวัญแก่เพื่อนบ้านของคุณได้ หรือแบ่งปันสิ่งของเครื่องใช้ที่เรามีมากจนเหลือเฟือให้กับคนรอบข้าง ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตาม พระเจ้าก็สามารถใช้คุณให้ไปเป็นความสว่างแก่คนอื่นๆ ในโลกของคุณได้ในทุกๆวัน

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...