วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ -ยอห์น 15:5

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

“เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นแขนง ถ้าผู้ใดคงอยู่ในเราและเราคงอยู่ในเขาผู้นั้นจะเกิดผลมาก เพราะถ้าแยกจากเราแล้วพวกท่านไม่อาจทำสิ่งใดได้เลย

-ยอห์น 15:5

 

พระเยซูทรงทราบดีว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อพระองค์ทอดพระเนตรดูใบหน้าที่คุ้นเคยของเหล่าสาวกภายใต้แสงตะเกียง นี่เป็นถ้อยคำสุดท้ายที่พระองค์จะทรงแบ่งปันก่อนพระองค์จะถูกทรยศ

 

พระเยซูทรงเห็นสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็น จิตใจของพระองค์อ่อนโยนต่อคนพเนจรเหล่านี้ซึ่งจะรับหน้าที่ในการปฏิบัติศาสนกิจทางโลกของพระองค์เพื่อนำข่าวประเสริฐไปจนสุดปลายแผ่นดินโลก

 

พระวจนะที่พระองค์ตรัสเข้าหูพวกเขาในค่ำคืนแห่งโชคชะตาเป็นถ้อยคำเดียวกับที่พระองค์กระซิบกับเราในวันนี้: “…นอกจากเราแล้ว พวกท่านไม่สามารถทำอะไรได้เลย” พระองค์ต้องการให้พวกเขาเข้าใจว่าหากพวกเขาเลือกที่จะทำมันตามลำพัง – คือการทำงานหนักเพื่อสร้างผลลัพธ์ด้วยตนเอง – ความพยายามทั้งหมดของพวกเขาก็จะไร้ผล ไม่ว่าจะมีเจตนาดีสักเพียงใด พวกเขาก็จะไม่ผลิตสิ่งใดที่มีคุณค่ายั่งยืนได้เลย

 

ช่างโล่งใจสักเพียงไรที่รู้ว่าการเกิดผลมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา! มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่เป็นราชาแห่งสันติภาพ เฉพาะต่อหน้าพระองค์เท่านั้นที่เราจะพบความปีติบริบูรณ์ เมื่อศัตรูรุกเข้ามาเหมือนน้ำท่วม มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่สามารถต่อต้านพวกมันได้

 

การอยู่โดยปราศจากพระเยซูคือความแห้งแล้งและความแตกสลาย แต่เมื่อเราอยู่กับพระองค์ ชีวิตของเราก็จะเบ่งบานและบานสะพรั่งในความงามของพระเจ้า

 

 คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้ท่านอยู่ในเถาองุ่นแท้ นอกจากพระองค์แล้ว ท่านจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย แต่โดยพระองค์ ทุกสิ่งเป็นไปได้สำหรับเราทุกคน!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...