วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – กันดารวิถี 21:4-5

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – กันดารวิถี 21:4-5

 

4พวกเขาเดินทางจากภูเขาโฮร์ไปตามทางที่จะไปทะเลแดงเพื่ออ้อมดินแดนเอโดม แต่ประชากรยิ่งรู้สึกท้อแท้มากขึ้น 5พากันบ่นว่าพระเจ้าและโมเสสว่า “ทำไมท่านถึงได้พาเราออกจากอียิปต์มาตายในถิ่นกันดารนี้? ไม่มีขนมปัง! ไม่มีน้ำ! เราเกลียดมานาที่แสนจะน่าเบื่อ!”

– กันดารวิถี 21:4-5  

 

เชื่อว่าหลายคนได้อ่าน เรื่องราวการเดินทางของอิสราเอลจากภูเขาซีนายไปยังที่ราบโมอับบริเวณชายแดนคานาอัน มันเป็นเรื่องง่ายมากที่เราจะไม่เข้าใจว่าทำไมชาวอิสราเอลถึงเป็นขี้คนบ่นเช่นนี้  ฉันเองก็เคยอ่านมาแล้ว และก็ไม่เข้าใจว่าพวกเขาจะบ่นกันทำไม? ในเมื่ออีกไม่นานพวกเขาก็จะได้เข้าสู่ดินแดนแห่งพันธสัญญา?   

 

ใช่ พวกเขาไม่รู้ พวกเขาไม่รู้เลยว่าในอีกไม่นานพวกเขากำลังจะได้เข้าสู่แผ่นดินที่ทรงสัญญาไว้ แต่สิ่งที่พวกเขารู้ก็คือพวกเขายังไม่ได้อยู่ในที่ที่พวกเขาต้องการ และพวกเขาไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าใดจึงจะไปถึงที่นั่น

 

พวกเขาประสบกับความพ่ายแพ้มากมาย และเห็นได้ชัดว่าพวกเขารู้สึกท้อแท้และหมดความอดทน

 

และโดยความสัตย์จริงตัวฉันเองก็ทำเช่นนั้นเหมือนกัน ฉันบ่น ฉันมักจะสงสัยว่าพระเจ้าจะให้ฉันต้องรอนานแค่ไหน? ฉันต้องอดทนอีกนานแค่ไหน? และนานแค่ไหนถึงจะได้เห็นผลดีเกิดขึ้นในชีวิตของตัวเอง?

 

แล้วเราเรียนรู้อะไรจากอิสราเอลได้บ้าง? ฉันคิดว่าบทเรียนจากตอนนี้คือมันเป็นเรื่องของความไว้วางใจจริงๆ เราต้องวางใจพระเจ้า เราต้องวางใจว่าพระองค์จะทรงพาเราไปในที่ที่เราอยากจะไป แต่นั่นต้องใช้ศรัทธาอย่างแรงกล้า เพราะมีหลายครั้งที่เราไม่สามารถมองเห็นหรือรู้ได้เลยว่ามันจะเกิดขึ้นได้เมื่อใดหรือเกิดขึ้นได้อย่างไร

 

หลายครั้งที่เราต้องอดทนรอเมื่อยังมองไม่เห็นพระสัญญาเกิดขึ้นในชีวิตของเรา เราต้องอดทนท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่เป็นไปตามที่เราหวัง แน่นอนว่ามันต้องอาศัยความเชื่อ เราต้องจับจ้องสายตาของเราไปที่พระเยซู และพระลักษณะของพระองค์ ทุกพระสัญญาล้วนเป็นความจริง จริงมากกว่าทุกสิ่งที่ตาเราสามารถมองเห็นได้

 

ลองถามตัวเองว่าวันนี้ฉันอดทนมากพอแล้วหรือยัง? หรือ ฉันกำลังปล่อยให้ตัวเองท้อแท้กับความพ่ายแพ้ที่เผชิญมาอยู่หรือเปล่า? และถ้าเป็นเช่นนั้น จงขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า ขอให้พระองค์ช่วยให้คุณมีกำลังใจอยู่เสมอ

 

ความจริงวันนี้: เราต้องเชื่อมั่นในพระสัญญาของพระองค์ มากกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเรา จงอย่าได้กลัวเลย เพราะมีพระเจ้า ชีวิตของคุณก็เพียงพอ จงทำหน้าที่ในส่วนของเราให้ดีที่สุด

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...