วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – สดุดี 27:6

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – สดุดี 27:6

 แล้วข้าพเจ้าจะได้รับการเชิดชูเหนือบรรดาศัตรูที่รุมล้อมข้าพเจ้า

ในพลับพลาของพระองค์ ข้าพเจ้าจะถวายเครื่องบูชาพร้อมด้วยเสียงโห่ร้องยินดี

ข้าพเจ้าจะขับร้องและบรรเลงเพลงถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า

– สดุดี 27:6

 

คุณทำอย่างไรบ้างเมื่อคุณมีวันที่แย่? บางทีคุณอาจใช้เวลาอธิษฐานบ้าง บางทีการกินไอศกรีมสักถ้วยอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องทำ สิ่งที่เราหลายคนชอบทำคือการหาของกิน มันไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการกินอาหารขยะในวันที่คุณมีวันที่แย่แล้วจริงๆ เรามาดูกันว่าพระวจนะของพระเจ้ากล่าวไว้ว่าเราควรทำอย่างไรเมื่อเรามีวันที่แย่

(อาหารขยะ หรือ Junk Food คืออาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการน้อย มีแคลอรี่สูง)

 

ข้อพระคัมภีร์วันนี้พูดถึงการร้องเพลงและสรรเสริญพระเจ้าด้วยดนตรี มีบางอย่างเกี่ยวกับการร้องเพลงและสรรเสริญพระเจ้าที่ช่วยให้คุณมีอารมณ์ดีขึ้น มันไม่สำคัญเลยว่าคุณจะร้องเพลงไม่เก่งหรือเล่นเครื่องดนตรีไม่ได้ เพียงแค่ขอให้อุปการณ์สื่อสารตัวช่วยอย่าง Alexa หรือ OK Google เล่นเพลงนมัสการหรือค้นหาการนมัสการบน YouTube คุณก็สามารถร้องเพลงร่วมกับวงดนตรีนมัสการที่ยิ่งใหญ่ได้แล้ว

 

การนมัสการพระเจ้าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้ในวันที่คุณเจอเรื่องแย่ๆ ดังนั้นหากคุณมีวันที่แย่ ให้เลือกร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า มันจะช่วยให้คุณเริ่มสนุกกับวันของคุณและมุ่งความสนใจไปที่พระเจ้าและทุกสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อคุณ

 

ความจริงวันนี้: เมื่อคุณมีวันที่แย่ จงเลือกนมัสการ

 

การนมัสการก็คือท่าทีการตอบสนองต่อพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่โดยการยกย่อง สรรเสริญ ให้เกียรติพร้อมทั้งตระหนักว่าพระเจ้าเป็นผู้ครอบครองทุกสิ่งรวมถึงชีวิตของเราด้วยการนมัสการเป็นการแสดงออกถึงการมีความสัมพันธ์กับพระเจ้าและปรารถนาที่จะมีสามัคคีธรรมกับพระองค์อยู่เสมอซึ่งเราสามารถแสดงออกได้ 2 ทาง

อย่างแรกคือจาก “ริมฝีปาก”ของเรา (เอเฟซัส5:19)ไม่ว่าจะเป็นการสรรเสริญ การร้องเพลงนมัสการผ่านการอธิษฐาน การอ่านพระวจนะการขอบคุณพระเจ้า การยกย่องและให้เกียรติพระเจ้ารวมถึงการยอมรับพระคริสต์ต่อหน้ามนุษย์ด้วย

นอกจากริมฝีปากของเราที่จะนมัสการพระเจ้าแล้วเรายังสามารถแสดงออกด้วย “ชีวิต”ของเราได้ด้วยไม่ว่าจะเป็นการรับใช้พระเจ้า การรับใช้ผู้อื่น การสอนพระคำและทำตามพระวจนะของพระเจ้าผ่านการดำเนินชีวิตที่สำแดงความรักของพระเจ้าผ่านการถวาย หรือแม้แต่การทำพันธกิจต่างๆเพื่อพระนามของพระเจ้า..เป็นต้นทั้งหมดนี้เรียกว่าการนมัสการพระเจ้า

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

CBNTHAILAND

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...