วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – อพยพ 16:3

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – อพยพ 16:3

 

ชนอิสราเอลกล่าวกับเขาทั้งสองว่า “เราน่าจะตายด้วยน้ำมือขององค์พระผู้เป็นเจ้าตั้งแต่อยู่ที่อียิปต์แล้ว! ตอนที่เราอยู่ที่นั่น เรานั่งล้อมวงหม้อเนื้อและกินอาหารทุกอย่างที่เราต้องการ แต่ท่านพาเราออกมาอดตายกันหมดในถิ่นกันดาร”

- อพยพ 16:3  

 

คุณเคยคิดบ้างไหมว่าคุณจะสร้างนิสัยของการมีใจขอบพระคุณให้กับตนเองได้อย่างไร? มันไม่ง่ายเลยอย่างแน่นอน ในชีวิตจริง  เราคงไม่ได้มีรองเท้าทุกคู่ที่เราต้องการ ไม่ได้มีรถทุกยี่ห้อที่เราอยากขับ ไม่ได้มีโทรศัพท์ทุกรุ่นที่เราอยากได้ ไม่มีเพื่อนที่จะมาคอยช่วยเหลือเราได้ทุกเรื่อง   คงไม่มีอะไรที่ได้ดั่งใจเราไปทุกเรื่อง หรือการมีชื่อเสียงอย่างที่เราต้องการ หรืออะไรก็ตามที่เราต้องการอีกมากมาย แน่นอนว่ารายการความต้องการของเรายังคงสามารถดำเนินต่อไปได้เรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุด

 

แล้วคุณจะฝึกการมีใจขอบพระคุณได้อย่างไรถ้าใจของคุณไม่รู้สึกขอบคุณเลยจริงๆ?

 

ก่อนอื่น จงเรียนรู้จากชาวอิสราเอล พวกเขาทำหน้าที่ได้แย่มากในการแสดงความขอบคุณ พวกเขาเป็นนักบ่นมืออาชีพ ถึงขนาดบ่นว่าพวกเขาอยากกลับไปเป็นทาสมากกว่ามากับโมเสส มันไม่บ้าไปหน่อยเหรอ?

 

สรุปใจความสำคัญคือ เมื่อเราติดนิสัยชอบบ่น เรากำลังเลือกที่จะไม่ขอบคุณสำหรับสิ่งที่พระเจ้าได้ทรงทำในอดีตของเรา เราเลือกที่จะไม่จดจำวิธีที่พระองค์ทรงทำให้สำเร็จเพื่อเรา และปาฏิหาริย์ที่พระองค์ทรงกระทำแล้วในชีวิตของเรา

 

นอกจากนี้ เรากำลังแสดงให้เห็นว่าเราไม่เชื่อว่าพระองค์จะทำให้สำเร็จเพื่อเราในอนาคต เพราะถ้าเราเชื่อว่าพระองค์จะทำให้สำเร็จเพื่อเราในอนาคต เราจะไม่บ่น

 

ดังนั้นสิ่งที่เราจะทำ? เราต้องเตือนตัวเองถึงความดีงามของพระเจ้า และสร้างศรัทธาของเราสำหรับอนาคตด้วย หากเรามั่นใจว่าพระเจ้ายังเขียนเรื่องราวของเราไม่เสร็จ เราก็จะมีศรัทธาว่าพระองค์จะทรงเคลื่อนไหวต่อไปเพื่อเรา ไม่ว่าเราจะเห็นมันแล้วหรือยังก็ตาม

 

ดังนั้น วันนี้ ให้กำลังใจตัวเองแล้วฝึกฝนการแสดงความขอบคุณ ตระหนักว่าการขอบคุณเริ่มต้นเมื่อเรารู้สึกขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่พระเจ้าทำในอดีตและมีความหวังในสิ่งที่พระองค์จะทำในอนาคตด้วย

 

ความจริงวันนี้: จงมีใจขอบพระคุณ และเชื่อว่าพระเจ้าจะทรงเคลื่อนไหวในอนาคตของคุณ

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...