วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ อ่าน สดุดี 150:6

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

ให้ทุกสิ่งที่มีลมหายใจ สรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า

จงสรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า

- สดุดี 150:6

 

จงสรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า ! สดุดี 146 ถึง สดุดี 150 เริ่มต้นด้วยการให้กำลังใจที่ดังก้อง และสะท้อนกังวานไปทั่วทุกข้อในบทสดุดี

 

เพลงสดุดีเหล่านี้บอกเราว่าใครควรสรรเสริญพระเจ้า – ทุกสิ่งที่มีลมหายใจ สิ่งใดที่เราควรสรรเสริญความดีของพระองค์? - ทุกการสร้างสรรค์ทั้งบนและล่าง เราควรสรรเสริญตอนไหนบ้าง? - ทุกๆวันตลอดไปและตลอดกาล เราจะสรรเสริญที่ไหนได้บ้าง? - จากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ไปสู่เวลาที่เงียบสงบบนเตียงของเราในเวลาเที่ยงคืน  ข้อพระคัมภีร์เหล่านี้กำลังบอกเราว่าทำไมเราควรขอบพระคุณพระบิดาผู้ทรงคู่ควรแก่การสรรเสริญที่สุดของเรา!

 

สดุดี 150 จงสรรเสริญพระเจ้า ด้วยเสียงแตร  เครื่องสายและปี่  พิณใหญ่และพิณเขาคู่  ฉิ่งเสียงฉาบ ! ให้เรารู้ว่าพระองค์ทรงเป็นพระเจ้า ด้วยเสียงดีดเบาๆ ของเครื่องสาย ท่ามกลางน้ำตาแห่งความสำนึกคุณ ในความเงียบสงบอันแสนสบาย   ให้ทุกสิ่งที่มีชีวิตที่มีลมหายใจสรรเสริญพระนามของพระองค์!

 

ช่างพิเศษเหลือเกินที่การสรรเสริญที่หลั่งไหลอย่างต่อเนื่องนี้จะเป็นการเทิดพระเกียรติแด่พระเจ้าและจะสร้างผลลัพธ์ที่พิเศษในตัวเราเช่นกัน! วิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่าทัศนคติแห่งความกตัญญูนี้ช่วยสร้างเส้นทางแห่งการคิดบวกในสมองของเราซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของเราในทุกๆด้าน

 

ใจที่รู้ขอบพระคุณนี้มีศูนย์กลางอยู่ที่พระองค์ผู้ทรงยังคงประทานพระพรฝ่ายวิญญาณแก่เราอย่างต่อเนื่อง  หากคุณยังมีลมหายใจ จงสรรเสริญพระเจ้า!

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน จงขอบพระคุณสำหรับของขวัญที่ดีและสมบูรณ์แบบทุกอย่างที่หลั่งไหลมาจากพระบิดาแห่งแสงสว่าง ให้ทุกสิ่งที่มีลมหายใจสรรเสริญพระเจ้า!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...