วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

บทเรียนจากพระคัมภีร์ ยอห์น 14:29

 


บทเรียนจากพระคัมภีร์    ยอห์น 14:29

เราบอกพวกท่านขณะนี้ก่อนที่สิ่งนั้นจะเกิดขึ้น เพื่อเมื่อเกิดขึ้นจริงๆ พวกท่านจะได้เชื่อ

 

หลายๆ คนรู้สึกวิตกกังวลเมื่อเมฆพายุเคลื่อนตัวเข้ามาและเสียงฟ้าร้องดังกึกก้องมาแต่ไกล ลองนึกภาพว่าโนอาห์จะรู้สึกอย่างไรเมื่อเงยหน้าขึ้นฟ้าและเห็นเมฆดำก่อตัวที่ขอบฟ้า

 

เขาได้ยินและเอาใจใส่คำแนะนำของพระเจ้า เขาทำงานและเตือนครอบครัวและเพื่อนบ้านมาเป็นเวลา 100 ปี ว่า ฝนกำลังจะมาและน้ำท่วมก็จะสูงขึ้น เขาทำงานหนักวันแล้ววันเล่าโดยสร้างเรือเพื่อเตรียมรับน้ำท่วมที่จะเกิดขค้นในโลกทั้งที่ไม่เคยเห็นฝนตกมาเลยสักหยด

 

เมื่อเขาตอกตะปูตัวสุดท้ายเข้าไปในกระดานตัวสุดท้ายและเห็นเมฆพายุเคลื่อนตัวเข้ามา เขาก็ไม่ต้องกังวลกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น เขาคงจะถอนหายใจด้วยความโล่งใจที่ศรัทธาของเขาเป็นจริงแล้ว เขาต้องขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงสัตย์ซื่อต่อพระวจนะของพระองค์

 

เมื่อกว่าสองพันปีก่อน พระเยซูทรงรับรองกับเราว่าพระองค์จะกลับมายังโลกในฐานะกษัตริย์ผู้พิชิต พระองค์ทรงสัญญาเกี่ยวกับเวลาที่น่ากลัวและการเทพระวิญญาณของพระองค์ เกี่ยวกับภัยพิบัติและความฝัน เกี่ยวกับความโศกเศร้าและหมายสำคัญในท้องฟ้า เกี่ยวกับความยากลำบากและแตร เกี่ยวกับโรคระบาดและการสิ้นสุด

 

คุณเคยทำงานของพระเจ้าเพื่อเตรียมการเสด็จมาของพระองค์บ้างหรือไหม? คุณได้บอกเล่าข่าวประเสริฐแก่ครอบครัวและเพื่อนๆของคุณบ้างไหม? พระคำของพระเจ้าเป็นความจริง และจังหวะเวลาของพระองค์ไม่มีที่ติ  ในมัทธิว 24:27 กล่าวว่า เพราะฟ้าแลบซึ่งมาจากตะวันออกมองเห็นได้แม้กระทั่งที่ตะวันตกฉันใด การมาของบุตรมนุษย์ก็ฉันนั้น 28ซากศพอยู่ที่ไหน แร้งกาจะออกันอยู่ที่นั่น

29“ในทันทีทันใด หลังจากวันแห่งความทุกข์ลำเค็ญเหล่านี้

‘ดวงอาทิตย์จะมืดมิด

ดวงจันทร์จะไม่ทอแสง

ดวงดาวทั้งหลายจะร่วงจากท้องฟ้า

และฟ้าสวรรค์จะถูกเขย่า’

30“เมื่อนั้นหมายสำคัญของบุตรมนุษย์จะปรากฏขึ้นในท้องฟ้าและมวลประชาชาติแห่งพื้นพิภพจะร้องไห้คร่ำครวญ พวกเขาจะเห็นบุตรมนุษย์เสด็จมาบนหมู่เมฆในท้องฟ้าด้วยเดชานุภาพและพระเกียรติสิริอันยิ่งใหญ่ 31พระองค์จะทรงส่งทูตสวรรค์ของพระองค์มาพร้อมกับเสียงแตรดังสนั่น ทูตสวรรค์นั้นจะรวบรวมผู้ที่ทรงเลือกสรรไว้จากทั้งสี่ทิศ จากสุดขอบฟ้าข้างหนึ่งจดขอบฟ้าอีกข้างหนึ่ง พระสัญญาของพระองค์ดำรงอยู่เสมอ

 

คำอวยพร:

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอบคุณพระเจ้าสำหรับหีบแห่งความรอด องค์พระเยซูคริสต์เจ้า! จงชื่นชมยินดีและยินดีอย่างยิ่งต่อพระผู้ช่วยให้รอดและพระผู้ไถ่ของเรา!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...