วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

สามขั้นตอนแห่งศรัทธา

 


สามขั้นตอนแห่งศรัทธา

คุณพร้อมที่จะเติบโตด้วยศรัทธาแล้วหรือยัง? สิ่งที่คุณต้องทำคือทูลขอจากพระองค์

อ่าน โรม 4:18-21

 

เรารู้ว่าเราควรวางใจพระเจ้า แต่บางครั้งมันก็ยากเหลือเกินเพราะดูเหมือนว่าความทุกข์ยากมันถาโถมเข้ามาพร้อมๆกัน  พระเจ้าไม่ได้คาดหวังให้เรามีความเชื่อที่ยิ่งใหญ่ในทันที อันที่จริง ตลอดข่าวประเสริฐ พระเยซูทรงพบกับผู้คนในที่ที่พวกเขาอยู่ ตั้งแต่โธมัสซึ่งศรัทธาขึ้นอยู่กับการเห็นรอยตะปูที่พระหัตถ์ของพระผู้ช่วยให้รอด ไปจนถึงนายร้อยที่เชื่อว่าผู้รับใช้ของพระองค์สามารถรักษาให้หายได้ด้วยพระวจนะจากพระคริสต์ (ยอห์น 20: 24-27; มัทธิว 8:5-13) แล้วยังมีเปโตรผู้วางใจพระเยซูมากพอที่จะลงจากเรือแต่เมื่อพบว่าลมและคลื่นแรงเกินกว่าจะเดินต่อไปได้จึงกลัว (มัทธิว 14:28-31) แต่ละครั้งพระเยซูทรงสำแดงเพียงพระคุณและความเข้าใจเท่านั้น

 

แม้ว่าจะไม่ใช่ความก้าวหน้าเชิงเส้น  แต่ก็มีสามขั้นตอนพื้นฐานของความเชื่อ ประการแรก การมีความเชื่อเพียงเล็กน้อยซึ่งกล่าวว่าฉันรู้ว่าพระองค์ทรงทำได้แต่ฉันไม่แน่ใจว่าพระองค์จะทำไหมต่อไป เมื่อพระเจ้าพิสูจน์ว่าพระองค์ทรงวางใจได้ ความเชื่อของเราก็เติบโตขึ้น และเราเริ่มมุ่งความสนใจไปที่พระองค์มากกว่าที่สถานการณ์ของเรา ในที่สุด เราควรเปลี่ยนไปสู่ความเชื่อที่สมบูรณ์ ซึ่งกล่าวว่า “ฉันเชื่อสิ่งที่พระเจ้าตรัส ดังนั้นฉันจะลงมือทำ!”

 

คุณต้องการที่จะเติบโตความเชื่อของคุณหรือไม่? จงใช้เวลากับพระเจ้า ขอให้พระองค์ช่วยให้คุณวางใจมากขึ้น เมื่อเปโตรกลัวคลื่น พระเยซูก็ทรงเอื้อมมือออกไปจับเขาทันที แล้วพระองค์ก็จะอยู่ที่นั่นเพื่อคุณเช่นกัน

 

ความหมายของคำ

ความก้าวหน้าเชิงเส้น  คือกระบวนการที่บางสิ่งเปลี่ยนแปลงหรือดำเนินไปตรงจากขั้นตอนหนึ่งไปยังอีกขั้นตอนหนึ่ง และมีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...