วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

บทเรียนจากพระคัมภีร์ 3 ยอห์น 1:4

 


บทเรียนจากพระคัมภีร์    3 ยอห์น 1:4

ไม่มีอะไรทำให้ข้าพเจ้าชื่นชมยินดีมากไปกว่าการที่ได้ยินว่าลูกๆ ของข้าพเจ้ากำลังดำเนินในความจริง

 

หลังจากที่สัตว์เหล่านั้นแห่เข้าไปในเรือทีละสองคู่ ครอบครัวของโนอาห์ก็ติดตามไป โดยศรัทธา พวกเขาลงเรือที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นความรอดของพวกเขา

 

ภรรยาของโนอาห์ต้องสนับสนุนเขา เมื่อโลกทั้งโลกต่อต้านเขา โนอาห์ต้องการใครสักคนที่คอยสนับสนุนหรือช่วยเหลือเขา เนื่องจากความสมานฉันท์ของพวกเขา ลูกชายของพวกเขาจึงเชื่อและทำงานร่วมกับโนอาห์เพื่อสร้างเรือต่อ ในที่สุดพวกเขาก็ปีนขึ้นไปบนเรือและรอให้ฝนตก

 

เมื่อเรารวมกันเป็นหนึ่งด้วยความเชื่อกับคู่ครองของเรา ลูกๆ ของเราจะติดตาม และเมื่อพวกเขาได้ยินเราพูดถึงพระเยซูในฐานะเพื่อนที่ดีที่สุดของเรา พวกเขาจะพบกับความรักและการยอมรับที่พวกเขาปรารถนาในพระองค์ เมื่อพวกเขาเห็นเราอ่าน ท่องจำ และห่อหุ้มชีวิตของเราด้วยพระคำของพระเจ้า พวกเขาจะรับรู้ถึงความจริงของพระคำว่าเป็นรากฐานของชีวิต

 

เมื่อพวกเขาเห็นเราคุกเข่าลงอธิษฐาน พวกเขาจะรับรู้ว่าการอธิษฐานเป็นทางเลือกแรก ไม่ใช่ทางเลือกสุดท้าย เมื่อพวกเขาเห็นเราพึ่งพาพระเยซูเพื่อแบกภาระและจัดหาให้เรา พวกเขาจะเข้าใจว่าพระองค์ทรงมีกำลังมากเกินพอที่จะสนองความต้องการทุกประการของเรา

 

เมื่อเราพากเพียรในความเชื่ออันศักดิ์สิทธิ์ที่สุดนี้ ลูกหลานของเราจะเห็นว่าชีวิตในพระคริสต์เป็นเพียงชีวิตเดียวเท่านั้นที่ควรค่าแก่การดำเนินชีวิต และเมื่อพวกเขาปีนขึ้นไปบนเรือแห่งความรอด เราจะเข้าใจเลยว่าไม่มีความสุขใดที่ยิ่งใหญ่ไปมากไปกว่านี้แล้ว

 

คำอวยพร:

 ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้ท่านห่อหุ้มชีวิตของท่านไว้รอบ ๆ พระเยซูและพระคำของพระองค์เสมอ ขอให้ลูกๆ ของท่านเดินในความจริงของพระองค์จนกว่าพระองค์จะเสด็จมารับพวกเราทุกคนที่บ้าน จงทำให้มันเป็นเช่นนั้นเถิด!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...