วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – 1 ยอห์น 4:19

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – 1 ยอห์น 4:19

 

เรารักก็เพราะพระองค์ทรงรักเราก่อน – 1 ยอห์น 4:19  

ถ้าคุณพูดตามตรง คุณจะบอกว่าคุณชอบคนที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้หรือไม่ และเพราะเหตุใดคุณถึงชอบ หรือยังมีบางส่วนเกี่ยวกับตัวคุณที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลงหรือไม่?

 

พวกเราส่วนใหญ่จะบอกว่ามีบางอย่างเกี่ยวกับตัวเราที่เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นัก บางทีเราอาจเปรียบเทียบตัวเองกับคนที่เขามีบุคลิคสนุกสนานร่าเริงกว่าเราและเกิดรู้สึกว่ามันต้องมีบางอย่างผิดปกติกับตัวเองแน่นอน

 

เป็นเรื่องง่ายที่จะเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นและรู้สึกว่าเราช่างเทียบเขาไม่ได้เลยจริงๆ

 

ความท้าทายวันนี้: จงเรียนรู้ที่จะชอบตัวคุณเอง

 

ความท้าทายในวันนี้คือให้คุณเรียนรู้ที่จะชอบตัวตนที่คุณเป็น จุดเริ่มต้นที่ดีคือการจัดทำรายการสิ่งที่คุณสามารถทำได้ดี บางทีคุณอาจเป็นผู้ฟังที่ดี คุณอาจชอบช่วยเหลือและมีน้ำใจต่อคนรอบข้างแม้ในเรื่องเล็กน้อยอยู่เสมอ หรือการเป็นมิตรแท้  ให้กับเพื่อนๆได้ ลองหยิบกระดาษแผ่นหนึ่งหรือใช้โน้ตบนโทรศัพท์แล้วเริ่มเขียนบางสิ่งที่คุณถนัดลงไป

 

แล้วเอารายการนั้นไปวางไว้ที่ไหนสักแห่งที่คุณจะเห็น มองดูมันในแต่ละวันและเตือนตัวเองว่าคุณมีจุดแข็งและคุณค่าไม่น้อยไปกว่าใคร จุดแข็งเหล่านั้นอาจแตกต่างจากจุดแข็งอื่นๆ แต่ก็ไม่เป็นไร พระเจ้าสร้างคุณในแบบที่คุณเป็นเพื่อการทรงเรียกที่พระองค์มีต่อชีวิตของคุณ

 

 ดังนั้น วันนี้ หากคุณประสบปัญหาในการชอบตัวเอง ให้คุณเตือนตัวเองให้นึกถึงข้อพระคัมภีร์ในวันนี้ พระเจ้าทรงรักเราก่อนที่เราจะรักพระองค์ พระองค์ทรงรักเรามาก พระองค์ยอมเสี่ยงทุกอย่างเพื่อทำความรู้จักกับคุณ คุณมีค่าเพราะพระเจ้าทรงรักคุณ นั่นจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ดังนั้นจงสบายใจในวันนี้โดยรู้ว่าคุณเป็นที่รักของพระเจ้า!

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...