วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – เลวีนิติ 25:4

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – เลวีนิติ 25:4

 

แต่ปีที่เจ็ดเป็นสะบาโตถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า เป็นสะบาโตแห่งการหยุดพักสำหรับแผ่นดิน อย่าไถหว่านที่ดิน หรือลิดแขนงสวนองุ่นของเจ้า - เลวีนิติ 25: 4  

 

ข้อพระคัมภีร์วันนี้อาจดูเหมือนเป็นทางเลือกที่แปลก ใช่แล้ว ภายนอกมันดูแปลกๆ นิดหน่อย แต่ให้เรามาดูสิ่งที่มันลึกซึ้งยิ่งกว่านั้นว่ามันคืออะไร ข้อพระคัมภีร์วันนี้พูดถึงสิ่งที่ชนชาติอิสราเอลทำทุกๆ เจ็ดปี แทนที่เขาจะปลูกพืชในปีนั้นพวกเขาไม่ได้ทำ แต่พวกเขาหยุดพัก 

 

คุณพอจะจินตนาการมันออกไหม?

 

แทนที่พวกเขาจะทำงานหนัก หรือทำเท่าที่ทำได้ แต่พวกเขาต้องหยุดพัก  แล้วสิ่งนี้มีผลกับคุณอย่างไรบ้าง? แล้วคุณล่ะคุณวางใจพระเจ้าไหม? คุณเชื่อใจพระองค์ในเรื่องมิตรภาพของคุณหรือเปล่า? คุณจะเชื่อใจได้ไหมว่าวันหนึ่งพระองค์จะนำพาคนที่ใช่มาแต่งงานในชีวิตของคุณ? คุณวางใจพระองค์สำหรับแผนการในอนาคตของคุณได้หรือไม่?

 

บ่อยครั้งการไว้วางใจในตัวเราเองนั้นง่ายกว่า เพราะเราคิดว่ามันล้วนขึ้นอยู่กับเราที่จะทำให้มันเกิดขึ้น ใช่แล้ว เราไม่ควรขี้เกียจหรืออ่านหนังสือหนักจนไม่มีเวลาพัก แต่เมื่อพูดถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่พระเจ้ากำลังเรียกคุณ จริงๆ แล้วมันไม่ได้เกี่ยวกับคุณทั้งหมด เพราะคุณอาจไม่ฉลาดพอที่จะทำสิ่งที่พระเจ้าเรียกให้คุณทำ คุณอาจไม่มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะทำสิ่งที่พระองค์ทรงใส่ไว้ในใจของคุณ

 

ดังนั้นแทนที่จะพยายามทำทุกอย่างด้วยกำลังของตนเอง จงตัดสินใจหยุดพักเหมือนชาติอิสราเอล พักผ่อนโดยรู้ว่าพระเจ้าทรงครอบคลุมอนาคตของคุณไว้ คุณสามารถพักผ่อนได้โดยรู้ว่าพระเจ้ากำลังจะนำคนที่เหมาะสมมาให้คุณแต่งงาน คุณไม่จำเป็นต้องยอมทำทุกอย่างเพื่อพยายามตามหาคนที่ใช่ในการออกเดทหรือพยายามบังคับให้ความสัมพันธ์ที่มีอยู่ดำเนินไป แต่คุณสามารถวางใจพระเจ้าได้

 

ให้เราทูลขอการพักผ่อนต่อพระเจ้าว่า ลูกรู้ว่าพระองค์คือผู้ที่จะทำให้มันเกิดขึ้นในชีวิตของลูก ลูกจะไม่ขี้เกียจ แต่ลูกจะพักผ่อนในพระองค์ ลูกจะทำสิ่งที่พระองค์ทรงบอกให้ทำ  ลูกก็จะวางทุกอย่างไว้กับพระองค์ อาเมน

 

 ส่วนที่เหลือสำหรับเรา คือการทำสิ่งที่พระเจ้าตรัสและวางใจในพระองค์เพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้นในชีวิตของเรา

 

ดังนั้นวันนี้ลองท้าทายตัวเองให้พักผ่อน หยุดพักโดยรู้ว่าคุณรับใช้พระเจ้าผู้แสนดีผู้ที่สามารถนำสิ่งที่คุณต้องการเข้ามาในชีวิตของคุณได้

 

ความจริงวันนี้: วางใจพระเจ้าสำหรับอนาคตของคุณ และพักผ่อนโดยรู้ว่าพระองค์จะทรงนำสิ่งที่คุณต้องการมาให้คุณได้

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...