วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ชีวิตที่ไม่ขาด สดุดี 23:1-6

 


ชีวิตที่ไม่ขาด

ยิ่งเราติดตามพระเยซูนานเท่าไร เราก็ยิ่งพบว่าพระองค์คือทุกสิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริง

สดุดี 23:1-6

 

เท่าไหร่ถึงจะพอ?” นักข่าวคนหนึ่งเคยถาม John D. Rockefeller ผู้ก่อตั้ง Standard Oil และมหาเศรษฐีชาวอเมริกันคนแรก คำตอบที่ได้จากร็อคกี้เฟลเลอร์ คือ “ขออีกสักหน่อย”    ในขณะที่พวกเราเพียงไม่กี่คนที่เป็นผู้มีอำนาจที่ร่ำรวย เป็นบุคคลที่มีมูลค่าสุทธิสูงพิเศษ แต่เราทุกคนต่างก็ต้องเผชิญกับคำถามเดียวกัน คือ โลกของเราหมกมุ่นอยู่กับการ "ได้รับมากขึ้น ใช้จ่ายมากขึ้น และทำให้มากขึ้น" แต่ต้นตอของคำตอบแบบ Rockefeller คือความเข้าใจผิดว่าใครเป็นคนจัดเตรียมให้กับเรา

 

ดาวิดเข้าใจว่าพระเจ้าทรงเป็นผู้จัดเตรียมเขา “ข้าพเจ้าจะไม่ขัดสน” เขาเขียนในสดุดี 23 ข้อ 1 กล่าวอีกนัยหนึ่ง เนื่องจากเขาเป็นของพระเจ้า เขาจึงสามารถมีประสบการณ์ชีวิตได้โดยไม่ขาดสิ่งใดเลย

 

เราสามารถพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้สองวิธี ประการแรก เราคาดหวังได้ว่าพระเจ้าจะประทานทุกสิ่งที่เราคิดว่าเราต้องการ และเมื่อเราไม่ได้รับ เราก็จะมองหาทางเลือกอื่น หรือหาใครสักคนที่เราจะตำหนิ หรือกล่าวโทษได้ ประการที่สอง ตามที่พระเยซูและผู้ติดตามพระองค์ได้อธิบายไว้ มีแนวทางที่สองและดีกว่า นั่นคือ: การน้อมรับเอาสิ่งที่พระเจ้าได้ทรงจัดเตรียมไว้ให้ด้วยความซาบซึ้งใจและยอมให้พระองค์เปลี่ยนใจของเรา และด้วยวิธีนี้ แม้แต่ความต้องการของเราก็ยังถูกควบคุมโดยการยอมจำนนต่อพระองค์

 

การอ่านสดุดี 23 ในข้อแรกควรเตือนใจเราได้ทันทีถึงพระธรรมยอห์น 10:11 ซึ่งพระเยซูตรัสว่า “เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะที่ดีย่อมสละชีวิตของตนเพื่อฝูงแกะความจริงของข่าวประเสริฐนี้ คือ เรามีมากเกินพอ เราจะไม่ขัดสน เพราะพระเยซูได้ประทานพระองค์เองให้กับเรา

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...