วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

บทเรียนจากพระคัมภีร์ ฮีบรู 11:7

 


บทเรียนจากพระคัมภีร์    ฮีบรู 11:7

โดยความเชื่อเมื่อโนอาห์ได้รับคำเตือนถึงเรื่องต่างๆ ที่ยังมองไม่เห็น ด้วยความเกรงกลัวพระเจ้าเขาจึงได้ต่อเรือใหญ่เพื่อช่วยครอบครัวให้รอด โดยความเชื่อของเขา เขาได้ตัดสินโทษโลกและได้กลายเป็นทายาทแห่งความชอบธรรมที่มีมาโดยความเชื่อ

 

พระเจ้าทรงเปิดหน้าต่างแห่งสวรรค์ และฝนที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็ตกลงมาจากท้องฟ้า น้ำพุที่อยู่ลึกก็เปิดออก และน้ำก็พุ่งออกมา โนอาห์เผชิญกับน้ำท่วม

 

น้ำท่วมเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในชีวิตของเรา โนอาห์เผชิญกับการพิพากษามากมาย เราเองก็อาจถูกท่วมไปด้วยความกลัวต่างๆ การขาดเงิน การทดลองทางร่างกาย หรือความเจ็บปวดที่เกิิดขึ้นในครอบครัว

 

โดยศรัทธา โนอาห์สอนเราถึงวิธีรับมือกับน้ำท่วมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และถ้าเรายึดมั่นในความเชื่อของเรา พระเจ้าทรงจัดเตรียมเรือแห่งความรอดเพื่อช่วยเรา

 

พระเจ้าทรงเตือนโนอาห์ถึงภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้น โนอาห์ไม่ได้เตรียมตัวไว้สำหรับฝน เรือนาวา และสัตว์จำนวนมากมาย สิ่งนี้เขาไม่เคยทำมาก่อน! เขาจึงมีเรื่องให้ต้องตัดสินใจ  เขาจะวางใจในพระวจนะของพระเจ้า หรือเขาจะเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองที่บอกว่านี่เรื่องนี้เป็นโง่เขลา ?


กี่ครั้งแล้วที่เราละทิ้งความเชื่อของเราเพื่อที่จะดิ้นรนอยู่ใต้น้ำอันมืดมิด? ความเชื่อไม่ใช่ความเชื่อจนกว่ามันจะถูกทดสอบ เมื่อเราถูกทดสอบด้วยความเจ็บป่วย พระเจ้าก็ทรงเป็นผู้รักษาเราโดยความเชื่อ ในยามที่เราต้องการ พระเจ้าทรงเป็นผู้จัดเตรียมโดยความเชื่อเช่นกัน

 

เมื่อฝนตก เมื่อพายุชีวิตโหมกระหน่ำ เมื่อมีน้ำท่วมเพิ่มขึ้น...จงเผชิญหน้ากับพวกมันด้วยศรัทธาในพระองค์ผู้ทรงกั้นเราไว้กับพระองค์ และพระองค์จะทรงนำพาเราไปสู่พื้นดินอย่างปลอดภัย

 

สิ่งที่เราได้เรียนรู้ในวันนี้ 

-โดยความเชื่อเราได้กลายเป็นทายาทแห่งความชอบธรรม

-เรียนรู้เรื่องการเชื่อฟังจากตัวอย่างชีวิตของโนอาห์

 -เรียนรู้เรื่องการวางใจในพระเจ้าและเลือกเดินในทางของพระองค์

-เราต้องตั้งใจที่จะเป็นคนที่ซื่อสัตย์ เลือกทำในสิ่งที่พระเจ้าสั่ง และทำในสิ่งที่ถูกต้อง


คำอวยพร:

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้ท่านเดินผ่านพายุชีวิตด้วยความมั่นใจว่าพระเจ้าทรงอุ้มท่านไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์ คำตอบของพระองค์อยู่ระหว่างทาง ชัยชนะกำลังมาโดยพระนามของพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...