วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – โคโลสี 3:1

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – โคโลสี 3:1

 

ในเมื่อทรงให้ท่านทั้งหลายเป็นขึ้นกับพระคริสต์แล้ว ก็จงให้ใจของท่านจดจ่อกับสิ่งที่อยู่เบื้องบนที่ซึ่งพระคริสต์ประทับอยู่เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระเจ้า– โคโลสี 3:1  

 

พระเจ้าไม่ได้เรียกคุณให้มีชีวิตอยู่เพียงเพื่อตัวคุณเอง แต่พระเจ้าทรงเรียกคุณเพื่อเป็นพรแก่ผู้อื่น พระเจ้าต้องการให้คุณใช้ของประทานและพรสวรรค์ของคุณเพื่อชี้แนะผู้อื่นมาหาพระองค์

 

ดังนั้นหากคุณเก่งด้านดนตรี ให้เริ่มมองหาวิธีใช้ของประทานนั้นเพื่อแสดงให้คนอื่นเห็นพระเยซูผ่านทางคุณ หากคุณเก่งในการทำขนม ลองทำคัพเค้ก ขายและใช้เงินเพื่อมอบให้กับพันธกิจต่างๆของคริสตจักรหรือชุมชนแห่งความเชื่อของคุณ อย่าปล่อยให้ชีวิตของคุณเป็นเพียงคนที่คิดถึงแต่เรื่องของตนเอง  ให้มองหาโอกาสที่จะเป็นพรแก่ผู้อื่นแทน

 

ความท้าทายในวันนี้ คือการมองหาโอกาส

คุณอาจไม่รู้สึกว่าคุณมีอะไรมากพอที่จะให้หรือ ไม่มีคุณลักษณะพิเศษอะไรที่จะทำอะไรเพื่อใครได้หรอก บางทีคุณอาจรู้สึกว่าคุณกำลังเผชิญกับบางสิ่งที่หนักหนาสาหัสและคุณคงไม่สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ อย่าปล่อยให้สิ่งเหล่านั้นมาเป็นข้อแก้ตัวในการรักและรับใช้

 

ให้ตั้งเป้าหมายในแต่ละวันเพื่อมองหาโอกาสในการแสดงความมีน้ำใจต่อผู้อื่น เพราะว่า รอบตัวคุณมีหลายคนที่กำลังเจ็บปวด คุณสามารถใช้เวลาสองสามนาทีในแต่ละวันและอธิษฐานเพื่อใครสักคน พระเจ้าทรงวางโอกาสไว้รอบตัวคุณเสมอ

 

จงตัดสินใจในวันนี้เพื่อมุ่งความสนใจและพยายามมองให้เห็นโอกาสที่พระเจ้าทรงวางไว้รอบตัวคุณ เมื่อคุณเริ่มมองหามัน คุณจะแปลกใจว่ามันมีอยู่หลายสิ่งที่คุณพอจะทำเพื่อคนอื่นได้ แล้วให้มาสักเลือกหนึ่งรายการและลงมือทำ  เพื่อคนรอบข้างจะได้มองเห็นพระเจ้าทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ผ่านคุณ!

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...