วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – อพยพ 16:2

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – อพยพ 16:2

 

จากนั้นชุมชนอิสราเอลทั้งหมดก็เริ่มบ่นอีกครั้ง พวกเขาบ่นกับโมเสสและอาโรนในถิ่นทุรกันดาร พวกเขากล่าวว่า “คงจะดีกว่าถ้าองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงประหารเราในอียิปต์ – -

- อพยพ 16:2  

 

ดังนั้นจงซื่อสัตย์กับตัวเอง ในแต่ละวัน สำรวจดูว่า คุณบ่นมากแค่ไหน? คุณพบว่าตัวเองบ่นทุกวันเกี่ยวกับจำนวนการบ้านวิชาคณิตศาสตร์หรือรายงานอื่นๆที่คุณต้องทำส่งครู หรือคุณชอบบ่นเวลาที่พ่อแม่ของคุณขอให้คุณช่วยทำงานบ้าน บ้างหรือเปล่า?

 

คุณอาจพบว่าในชีวิต มันค่อนข้างง่ายที่เราจะไม่รู้สึกขอบคุณ เมื่อเราเจอกับเรื่องต่างๆ  ที่ไม่เป็นไปดั่งใจเราคาดหวัง  และถ้าคุณทำอย่างนั้น คุณไม่ได้อยู่คนเดียว เพราะหากเราพูดกันตามตรง พวกเราส่วนใหญ่ก็มักจะบ่นมากกว่ารู้สึกขอบคุณ

 

เรามักจะบ่นเกี่ยวกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่ละอย่างที่ไม่เป็นไปตามที่เราต้องการในชีวิต นี่คือสิ่งที่ชนชาติอิสราเอลทำในถิ่นทุรกันดาร พวกเขาบ่น บ่น แและ บ่น

 

และมันง่ายที่เราจะมองชีวิตของพวกเขาแล้วพูดว่าพวกเขาจะบ่นเรื่องอะไรอีกละ? ในเมื่อพระเจ้าเพิ่งทำปาฏิหาริย์ในชีวิตพวกเขา พวกเขาไม่ใช่ทาสอีกต่อไป ทำไมพวกเขาถึงบ่น เขาควรจะดีใจไม่ใช่หรือ?

 

แต่ความจริงก็คือเราเองก็ทำเช่นกัน แม้แต่ท่ามกลางปาฏิหาริย์ที่พระเจ้ากำลังทรงทำงานในชีวิตของคุณตอนนี้ คุณก็อาจจะพบเรื่องที่จะบ่นได้ บางทีครูของคุณอาจไม่ปฏิบัติต่อคุณอย่างถูกต้อง บางทีคุณอาจไม่ได้งานอย่างที่ใจคุณต้องการ ความไม่ได้ดั่งใจยังคงดำเนินต่อไปในชีวิต และแทนที่คุณจะจดจำวิธีที่พระเจ้าได้ทรงดำเนินในชีวิตของคุณในอดีต มันก็จะกลับกลายเป็นการบ่น แทนการขอบคุณ

 

เช่นเดียวกับชนชาติอิสราเอลทำ ใช่ พวกเขาได้เห็นพระเจ้าเคลื่อนไหวเมื่อเร็วๆ นี้ แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ละสายตาจากสิ่งนั้น และมองหาสิ่งที่พวกเขาไม่มีในตอนนั้นและเริ่มบ่นทันที

 

ชีวิตจะไม่มีวันสมบูรณ์แบบ ดังนั้นกุญแจสำคัญในการมีความสุขคือการขอบคุณพระเจ้าที่เคลื่อนไหวในชีวิตของคุณ และอย่าลืมขอบคุณสำหรับวิธีที่พระองค์ทรงนำคุณผ่านทุกเหตการณ์ของชีวิตมาได้

 

ความจริงวันนี้: จงขอบคุณพระเจ้าที่ทรงเคลื่อนไหวในชีวิตของคุณในอดีต

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...