วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ -เอเฟซัส 6:1

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

 ผู้ที่เป็นบุตรจงเชื่อฟังบิดามารดาในองค์พระผู้เป็นเจ้า เพราะนี่เป็นสิ่งที่ถูกต้อง

-เอเฟซัส 6:1

พ่อแม่ไม่ใช่เจ้าชีวิตของหนู!” อาจฟังดูคุ้นๆ ใช่ไหม คุณผู้ปกครอง?

 

เรารักพวกเขาสุดหัวใจ เราเสียสละเพื่อสนองความต้องการทั้งหมดของพวกเขา เราพาพวกเขาไปโบสถ์และฝึกฝนความเชื่อของเราเพื่อเป็นตัวอย่างที่แท้จริงของพระเจ้า แต่อย่างไรก็ตาม...

 

เด็กๆเองก็มีความรับผิดชอบในสมการนี้เช่นกัน พระเจ้าสั่งให้พวกเขาให้เกียรติพ่อแม่ นี่ไม่ใช่ข้อเสนอแนะ แต่นี่เป็นพระบัญญัติที่ประกอบด้วยคำสัญญา หากพวกเขาเลือกที่จะเชื่อฟัง พวกเขาจะมีชีวิตยืนยาวซึ่งสิ่งต่างๆ จะเป็นไปด้วยดีสำหรับพวกเขา สำหรับเด็กๆที่ปฏิบัติต่อพ่อแม่อย่างไม่ถูกต้อง พระเจ้าทรงสงวนคำสาปไว้สำหรับคนเหล่านั้น

 

เราต้องสอนลูกหลานของเราให้มีความรับผิดชอบนี้อย่างจริงจัง เราเริ่มโดยถวายเกียรติพระบิดาบนสวรรค์ แสดงให้เห็นถึงความยำเกรงและความเคารพที่พระองค์ทรงกำหนด นอกจากนี้เรายังต้องเป็นแบบอย่างในการให้เกียรติบิดามารดาทางโลกของเราเองด้วย  ฝึกให้อภัยกับความเจ็บปวดในอดีตและฝึกฝนกพระคุณในปัจจุบัน

 

การฝึกฝนพระคุณจะช่วยให้คุณรับรู้ถึงความเมตตาที่ซ่อนเร้นจากผู้อื่น และศักยภาพในตัวเองที่จะเป็นแหล่งของความมีน้ำใจ ในชีวิตและอาชีพของคุณ บ่อยครั้ง การแสดงพระคุณคือการยับยั้งชั่งใจ การให้ความสง่างามแก่ตนเองซึ่งหมายถึงการเลือกที่จะโต้ตอบกับโลก – และตัวคุณเอง – ด้วยความปรารถนาดีและความเมตตา

 

และเราต้องปกป้องสิทธิอำนาจที่พระเจ้าประทานแก่เราในฐานะพ่อแม่เสมอ   ความเขลาฝังแน่นอยู่ในใจของเด็ก แต่ไม้เรียวที่ตีสั่งสอนจะช่วยไล่มันออกไป (สุภาษิต 22:15) และเราต้องดูแลวินัย การตีสอนเพื่อแก้ไขให้เขาถูกต้อง และการฝึกอบรมที่จะช่วยให้ลูกหลานของเราเติบโตในการดำเนินตามพระบัญญัติของพระเจ้า

 

ท่านผู้ปกครองที่รัก จงรักลูกหลานของพวกท่าน จงฝึกเด็กๆในทางที่พวกเขาควรจะไป และลูกๆทั้งหลาย จงเชื่อฟังพ่อแม่ของคุณในองค์พระผู้เป็นเจ้า นี้คือสิ่งที่ถูกต้อง.

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้ท่านเลือกเชื่อฟังพระบิดาบนสวรรค์และให้เกียรติบิดามารดาทางโลกเพื่อลูกๆ จะให้เกียรติและเชื่อฟังท่าน ขอให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีกับท่าน เนื่องจากพระเจ้าอวยพรท่านด้วยชีวิตที่ยืนยาวตามพระวจนะของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...